Người làm oan cho ông Nén phải hoàn trả tiền bồi thường

04/05/2017 08:50 AM

Theo Bộ Tài chính, số tiền bồi thường hơn 10 tỉ đồng cho ông Huỳnh Văn Nén cần phải buộc những người thi hành công vụ làm sai hoàn trả lại cho ngân sách nhà nước.

Huỳnh Văn Nén

Ông Huỳnh Văn Nén đã được TAND tỉnh Bình Thuận quyết định bồi thường hơn 10 tỉ đồng - Ảnh: NG. NAM

Bộ Tài chính cho biết vừa có công văn hỏa tốc gửi TAND tối cao về việc cấp kinh phí bồi thường cho “Người tù thế kỷ” Huỳnh Văn Nén (ở Hàm Tân, Bình Thuận).

Theo công văn, Bộ Tài chính thống nhất số tiền bồi thường oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén là hơn 10 tỉ đồng, được lấy từ nguồn chi quản lý hành chính ngân sách trung ương năm 2017 của TAND Tối cao.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng nêu rõ đề nghị TAND Tối cao chỉ đạo TAND Bình Thuận xác định trách nhiệm hoàn trả tiền bồi thường của người thi hành công vụ đã gây ra oan sai cho ông Huỳnh Văn Nén.

Theo Bộ Tài chính, trách nhiệm hoàn trả của người gây oan sai đã được quy định rõ trong Thông tư liên tịch số 04/2014 của Liên Bộ Tư pháp, TAND Tối cao, Viện KSND Tối cao hướng dẫn thực hiện trách nhiệm hoàn trả của người thi hành công vụ

Như đã thông tin, ông Huỳnh Văn Nén đã được TAND tỉnh Bình Thuận ra quyết định bồi thường hơn 10 tỉ đồng do bị kết án oan trong hai vụ án giết người và khiến ông phải ngồi tù gần 18 năm.

L.THANH

Theo Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,600

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn