01/12/2011 16:16 PM

Ông Tâm và bà Liễu từng cùng vào nhà nghỉ P.T hơn 12 lần; sổ đăng ký của nhà nghỉ có ghi tên 2 người...

Xác minh tại nhà nghỉ P.T ở phường Khánh Hậu (TP Tân An, Long An) công an ghi nhận ông Tâm và bà Liễu từng cùng vào đây hơn 12 lần; sổ đăng ký của nhà nghỉ có ghi tên 2 người...

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Tâm - Nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 5 - Sở Công Thương tỉnh Long An, có hành vi cùng bà Trần Thúy Liễu (vợ cố nhà báo Lê Hoàng Hùng, đang bị tạm giam) sang Campuchia đánh bạc, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Long An đã có văn bản yêu cầu rút hồ sơ lên để thành lập tổ kiểm tra đảng viên có dấu hiệu sai phạm. Ông Dương Ngọc Ẩn - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Long An, ngày 5/4 cho biết.
 
Theo đó, trong tuần tới, Đảng ủy Khối sẽ lập tổ công tác để xác minh lại toàn bộ sự việc mà báo chí đã nêu trong thời gian qua để xử lý.
 
Trước đó, Công an tỉnh Long An cũng đã có văn bản gửi Sở Công Thương tỉnh đề nghị xử lý kỷ luật ông Tâm vì có hành vi xuất cảnh không báo cáo tổ chức, đánh bạc và quan hệ bất chính với bà Trần Thúy Liễu.
 
Theo một nguồn tin, cơ quan công an khẳng định với Sở Công Thương việc ông Tâm quan hệ bất chính với bà Liễu là có cơ sở. Cụ thể, qua xác minh tại nhà nghỉ P.T ở phường Khánh Hậu công an đã thu giữ 4 quyển sổ đăng ký tạm trú ghi tên các khách vào nhà nghỉ.
 
Trong số này, từ năm 2008 đến ngày xảy ra vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại, ông Tâm và bà Liễu đã có hơn 12 lần vào nhà nghỉ này và sổ đăng ký tạm trú còn ghi rõ họ tên ông Tâm, bà Liễu.
 
Ngày 5/4, phóng viên đến nhà trọ P.T, anh V. - chủ nhà nghỉ - khẳng định chính ông Tâm và bà Liễu đã vào đây, trong đó có một lần cả hai cùng nghỉ qua đêm.
 
Trong khi đó, sau khi bà Trần Thúy Liễu tự thú việc sát hại chồng, cơ quan điều tra phát hiện ông Tâm đã nhiều lần xuất cảnh (sang Campuchia) cùng bà Liễu để đánh bạc. Những lần xuất cảnh đó, ông Tâm đều không xin phép tổ chức. Chi bộ Chi cục QLTT đã có nhiều cuộc họp đề xuất hình thức kỷ luật đối với ông Nguyễn Văn Tâm là cách chức và khai trừ ra khỏi đảng.
 
Sau khi xem xét, đảng bộ Sở Công Thương tỉnh đã trả hồ sơ vì cho rằng ông Tâm ngoài việc đánh bạc còn có nhiều vi phạm khác như xuất cảnh không báo cáo với tổ chức, có dấu hiệu quan hệ bất chính với bà Liễu và lợi dụng quyền hạn để bán khăn lạnh cho các nhà hàng, quán ăn…
 
Tuy nhiên, tại hai cuộc họp kiểm điểm và trong giải trình của mình, ông Tâm chỉ thừa nhận mình có đánh bạc và bác bỏ hết các cáo buộc sai phạm khác.

Theo Người Lao Động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,613

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn