01/12/2011 16:08 PM

(TNO) Ngày 1.12, Công an Q.Bình Tân khẳng định, hai CSGT thuộc Đội CSGT An Lạc (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt PC67, Công an TP.HCM) không có liên quan đến cái chết của ông Phan Phước Hưng (52 tuổi, ngụ Q.6, TP.HCM). Tuy nhiên khi đưa ông Hưng đi cấp cứu, hai CSGT này đã làm sai quy trình khi không ghi lại dấu vết hiện trường, không vẽ lại khu vực xảy ra tai nạn vào đêm 26.11.

Đại úy Nguyễn Thanh Tuấn, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp thuộc Công an Q.Bình Tân nói: Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng CSGT Công an Q.Bình Tân đã có mặt dựng lại hiện trường ngay trong đêm để giải thích cho người dân hiểu rõ vụ việc.

Được biết, sáng 29.11, Công an Q.Bình Tân có mời một trong hai CSGT này tới để giải trình sự việc và qua điều tra khẳng định hai CSGT không liên quan đến cái chết của ông Hưng.

Trước đó, đêm 26.11, hai thiếu úy CSGT là Nguyễn Thanh Tùng và Đào Minh Lâm, thuộc Đội CSGT An Lạc khi đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn gần trạm thu phí An Lạc - An Sương (P.Bình Hưng Hòa B, Q.Bình Tân) được một người dân báo có người đi đường gặp nạn, nên hai CSGT đã tới hiện trường đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Sau khi đưa ông Hưng tới trạm y tế Q.Bình Tân, bác sĩ chuẩn đoán nạn nhân đang trong tình trạng nguy kịch, cần đưa ngay đến bệnh viện để cấp cứu. Cùng đi với hai CSGT lúc đó có một người đàn ông (chưa rõ lai lịch) tình nguyện lái xe ba bánh chở ông Hưng đi cấp cứu.

Theo cơ quan điều tra, trong lúc chở ông Hưng đi bệnh viện, người đàn ông loạng choạng tay lái va vào xe mô tô của CSGT khiến thiếu úy Lâm ngã xuống đường. Cùng lúc đó điện thoại của ông Hưng đổ chuông, CSGT đã nghe máy và thông báo cho người nhà nạn nhân biết vụ việc. Thế nhưng, khi thấy ông Hưng tử vong thì người đàn ông lạ mặt này đã âm thầm lấy xe bỏ đi vì sợ liên lụy.

Lúc này nhiều người dân hiếu kỳ kéo đến xem và cho rằng hai CSGT gây ra tai nạn cho ông Hưng. Trong đó, nhiều người quá khích đã chửi bới, xúc phạm hai CSGT.

Ngay trong đêm, Công an Q.Bình Tân đã có mặt thu thập lời khai của nhân chứng và dựng lại hiện trường.

Nguyễn Oanh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,568

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn