01/12/2011 09:19 AM

Bà Nga nhận định, việc cơ quan điều tra cho rằng bà Liễu giết chồng vì bị ghen tuông, đánh đập là sự phỉ báng, bôi nhọ người đã khuất.


Ngày 30/11, bà Nguyễn Thị Kim Nga (SN 1937, ngụ ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, tỉnh Long An - mẹ ruột của cố nhà báo Hoàng Hùng, cũng là người đại diện quyền lợi hợp pháp cho bị hại) đã gửi đơn đến Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, Chánh án TAND Tối cao, Viện trưởng VKSND Tối cao, Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội, Chánh án TAND tỉnh Long An… đề nghị xem xét, chỉ đạo điều tra lại vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại.

Trong đơn, bà Nga cho rằng nội dung kết luận điều tra và bản cáo trạng còn nhiều điểm chưa rõ ràng, chưa phản ánh đúng sự thật của vụ án; những thông tin, chứng cứ của các cơ quan tố tụng ở Long An đưa rất bất ngờ và khác xa với thực tế.

Bà Nguyễn Thị Kim Nga gửi đơn đề nghị xem xét, chỉ đạo điều tra lại vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị sát hại. (Ảnh: Người lao động)

Kết luận điều tra và bản cáo trạng của VKSND tỉnh Long An xác định một mình bị can Trần Thúy Liễu (con dâu bà Nga) giết chết chồng xuất phát từ việc nhà báo Hoàng Hùng thường ghen tuông, đánh đập vợ. Bà Nga cho rằng điều này là hoàn toàn bịa đặt, không đúng sự thật. “Hoàng Hùng là một người chồng, người cha rất mẫu mực; hết lòng thương yêu, chăm sóc, lo lắng cho vợ con. Do đó, việc nói rằng con tôi bị giết vì đánh đập vợ là một sự phỉ báng, bôi nhọ người đã khuất”, bà Nga khẳng định.

Bà Nga cũng đặt nghi vấn là trong những ngày nhà báo Hoàng Hùng nằm điều trị tại bệnh viện, cán bộ điều tra Công an tỉnh Long An đã nhiều lần gặp anh, hỏi han và ghi chép rất nhiều. Thế nhưng tại sao không đưa lời sinh cung của nhà báo Hoàng Hùng vào hồ sơ vụ án?

Trong đơn, bà Nga cũng trình bày nhiều khúc mắc, liên quan đến vụ án: “Là mẹ chồng, tôi tin Trần Thúy Liễu không thể một mình giết Hoàng Hùng mà chắc chắn phải có đồng phạm. Người đó là ai? Ông Nguyễn Văn Tâm có mối liên hệ nào với cái chết của con tôi hay không? Vụ án này còn quá nhiều điều uẩn khúc mà các cơ quan pháp luật ở tỉnh Long An chưa làm rõ!”.

Thu Hằng
(Tổng hợp)


 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,353

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn