30/11/2011 11:42 AM

Mới đây, Công an TPHCM quy định lực lượng cảnh sát giao thông TP khi đi làm nhiệm vụ trên đường không được mang quá 100.000 đồng.


Theo chỉ thị của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại TP.HCM cũng như giải quyết triệt để tình trạng CSGT nhận tiền mãi lộ, mới đây, Công an TPHCM đã tiến hành kiểm tra liên ngành về việc thực hiện chỉ thị này.

Cảnh sát giao thông phạt những người vi phạm (Ảnh: VietNamNet)

Công an TPHCM quy định lực lượng cảnh sát giao thông TP khi đi làm nhiệm vụ trên đường không được mang quá 100.000 đồng. Nếu có việc gấp cần phải mang nhiều hơn số tiền này để sử dụng sau giờ làm việc thì phải niêm phong số tiền vượt quy định. Thêm vào đó, khi làm nhiệm vụ, các chiến sĩ công an cũng không được mang theo điện thoại.

Những quy định này thực chất để giúp các lãnh đạo kiểm soát tốt hoạt động của các chiến sĩ công an để tránh tính trạng tiêu cực có thể xảy ra.

Trước đó, Lãnh đạo Bộ Công an gửi điện tới Giám đốc Công an các tỉnh, thành phố, nơi nào có hiện tượng chiến sỹ công an vi phạm điều lệnh CAND và ứng xử thiếu văn hoá đối với dân cần đưa ra khỏi lực lượng công an. Những trường hợp cán bộ, chiến sỹ xác định đã vi phạm pháp luật, nhận hối lộ để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Mẫn Chi

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,772

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn