Thủ tướng: Tổng cục Tình báo có vị trí đặc biệt quan trọng

24/01/2017 07:54 AM

Theo lãnh đạo Chính phủ, lịch sử hơn 71 năm của ngành tình báo quốc phòng Việt Nam là những bài học kinh nghiệm quý báu, cần được tiếp tục tổng kết để phát triển thành lý luận.

Sáng 23/1, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi kiểm tra công tác trực, sẵn sàng chiến đấu của Tổng cục Tình báo (Bộ Quốc phòng) trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Nói chuyện tại đây, Thủ tướng khẳng định, tình báo quốc phòng Việt Nam là một lực lượng có vai trò, vị trí đặc biệt quan trọng, vừa thực hiện nhiệm vụ tình báo chiến lược phục vụ Đảng, Nhà nước, vừa thực hiện nhiệm vụ tình báo quân sự phục vụ Quân ủy Trung ương và Bộ Quốc phòng. Đảng, Nhà nước và quân đội luôn đặt trọn niềm tin đối với tình báo quốc phòng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra công tác sẵn sàng chiến đấu của Tổng cục Tình báo (Bộ Quốc phòng). Ảnh: VGP

Theo Thủ tướng, trong hơn 71 năm qua, ngành tình báo quốc phòng đã tuyệt đối trung thành với Đảng, tận hiếu với dân, luôn dựa vào dân và đi sát địch..., xây đắp nên truyền thống 16 chữ vàng “Trung dũng kiên cường, độc lập sáng tạo, bí mật khôn khéo, đoàn kết quyết thắng”.

Thời gian tới, Thủ tướng nhấn mạnh, Tổng cục Tình báo quán triệt sâu sắc, toàn diện quan điểm, đường lối của Đảng, nhất là Nghị quyết Đại hội XII, Nghị quyết số 28 của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI về Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Nâng cao chất lượng, hiệu quả thực hiện nhiệm vụ tin tức, tham mưu chiến lược và hành động tình báo; phục vụ kịp thời cho Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; không để bị động, bất ngờ...

Thủ tướng cho rằng, lịch sử của ngành tình báo quốc phòng Việt Nam là những bài học kinh nghiệm quý báu; nhiều cách làm hay, sáng tạo, những di sản, tinh hoa của các thế hệ trước để lại cần được tiếp tục tổng kết để phát triển thành lý luận mang đặc sắc và phong cách tình báo cách mạng Việt Nam.

Lãnh đạo Chính phủ cũng yêu cầu Tổng cục Tình báo triển khai toàn diện, đồng bộ các biện pháp xây dựng chính quy, tạo chuyển biến mạnh mẽ về rèn luyện, chấp hành kỷ luật, pháp luật, phấn đấu không có vụ việc nghiêm trọng; giữ vững và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần bộ đội; thực hành tiết kiệm, chống thất thoát, lãng phí tài chính trong mọi hoạt động của Tổng cục

Võ Hải

Theo VnExpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,900

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn