26/11/2011 09:14 AM

(TNO) Đây là thông tin được đại tá Nguyễn Văn Tuyên, Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (C67), Bộ Công an, cho Thanh Niên biết vào chiều 25.11.

“Việc tạm dừng không phải do C67 hay cơ quan nào “thổi còi” mà do CSGT tỉnh Thanh Hóa nhận thấy còn có nhiều ý kiến khác nhau nên cần có thêm thời gian để cân nhắc”, đại tá Tuyên nói.

Tuy nhiên ông Tuyên cũng bày tỏ bức xúc: “Trong mấy ngày gần đây, một số báo chí thông tin: CSGT dùng lưới bắt người vi phạm giao thông là chưa thật chuẩn xác và gây nên sự hiểu lầm cho dư luận. Phải nói cho chính xác là việc dùng lưới chỉ nhằm vào những đối tượng đua xe, có những hành vi gây hại cho người khác”.

 
Lưới chỉ nhằm vào những đối tượng đua xe - Ảnh: Ngọc Minh


Theo đại tá Tuyên, chủ trương dùng lưới bắt đối tượng đua xe là sáng kiến của CSGT tỉnh Thanh Hóa và đã được báo cáo lên C67, nhưng đến thời điểm này, C67 đang xem xét chứ chưa có quyết định cụ thể là nên hay không.

Trong khi đó, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp Quốc hội, đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an Thanh Hóa, cho rằng khi triển khai việc dùng lưới bắt đối tượng đua xe đã tính toán rất kỹ và quán triệt chỉ dùng lưới để bắn xuống phía dưới, vào phần xích xe, làm cho lưới cuộn vào phần bánh chuyển động, làm cho xe đi chậm dần và dừng lại, không gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện.

Ông Xuyên cũng khẳng định, từ khi triển khai sáng kiến này đến nay chưa làm ngã hay bị thương một trường hợp nào. Tuy nhiên, người đứng đầu Công an Thanh Hóa cũng cho rằng trước những phản ứng trái chiều của dư luận, công an tỉnh sẽ xem xét một cách nghiêm túc, khoa học về việc này.

Thái Sơn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,323

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn