17/11/2011 18:08 PM

Luật sư bảo vệ quyền lợi cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng vừa yêu cầu TAND tỉnh Long An trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ bà Liễu đốt ông Hùng; cho đối chất xác định sự liên quan của người tình bà Liễu trong vụ án.

>> 'Vợ nhà báo Hoàng Hùng đã được mớm cung'

>> Vợ nhà báo Hoàng Hùng không có đồng phạm


Trao đổi với PV chiều 16/11, luật sư Nguyễn Văn Đức (bảo vệ quyền lợi cho mẹ nhà báo Hoàng Hùng) cho biết đã gửi văn bản đến TAND tỉnh Long An đề nghị trả hồ sơ vụ Trần Thúy Liễu (40 tuổi) “giết người” để điều tra bổ sung.

Bị can Trần Thúy Liễu.

Theo ông Đức, sau khi nghiên cứu hồ sơ được chuyển đến TAND tỉnh Long An, luật sư thấy chưa toàn diện bởi không có những biên bản ghi lời trình bày của nạn nhân trước khi chết.

“Nhà báo Hoàng Hùng sau khi bị phóng hỏa đã nằm điều trị tại bệnh viện cả chục ngày. Lúc này, cơ quan điều tra đã tiếp cận ghi lời khai nạn nhân nhưng trong hồ sơ vụ án không thể hiện những biên bản này”, luật sư Đức bày tỏ quan điểm.

Luật sư cho rằng, khi làm việc với cơ quan điều tra, ông Nguyễn Văn Tâm (cựu Đội trưởng quản lý thị trường) cho biết đã gặp gỡ và trao đổi điện thoại với bà Liễu nhiều lần sau khi ông Hoàng Hùng bị phóng hỏa. Do vậy cần làm rõ nội dung những cuộc gọi để xác định có liên quan vụ án hay không. Cơ quan điều tra có thể cho bà Liễu và ông Tâm đối chất để làm rõ việc này.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Long An, khoảng năm 2005 bị can Liễu có quan hệ tình cảm với ông Tâm. Đến giữa năm 2010, vợ chồng ông Hoàng Hùng phát sinh nhiều mâu thuẫn gay gắt khi nhà báo này phát hiện vợ cùng ông Tâm sang Campuchia đánh bạc và có quan hệ tình cảm.

Nhiều lần ông Hoàng Hùng ghen nên đánh bà Liễu. Còn người vợ tìm cách cãi nhau, yêu cầu bán nhà trả nợ nhưng không được chấp thuận nên tìm cách đốt chồng. Bà Liễu mua 12m dây dù và chai xăng bỏ vào tủ quần áo. Rạng sáng ngày 19/1, thấy ông Hùng ngủ say tại phòng làm việc ở tầng một, bà Liễu ra lan can thả sợi dây dù xuống đất tạo hiện trường giả có người cột dây để đột nhập vào nhà. Vài phút sau, bà ném bịch xăng cùng tờ báo đang cháy vào nơi chồng ngủ.

Nghe tiếng kêu cứu, bà Liễu chạy sang đẩy ông Hùng vào phòng tắm dội nước rồi sau đó cùng mọi người đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Long An cấp cứu. Do vết bỏng quá nặng, nhà báo Hoàng Hùng đã tử vong sau đó 10 ngày. Đúng một tháng sau Thúy Liễu đến cơ quan điều tra khai nhận hành vi sát hại chồng.
 


Theo Thiên Phước
VnExpress


Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,826

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn