16/11/2011 13:54 PM

Từ mâu thuẫn giữa hai nhóm học sinh, một phụ huynh đã kéo người, mang theo cả súng và mã tấu, đến trường để... trả thù thay con. Sự việc khiến hàng trăm học sinh và giáo viên vô cùng hoảng loạn.



Khoảng 8 giờ sáng ngày 12/11, hàng trăm học sinh trường PTTH Nguyễn Trường Tộ, huyện Đức Cơ, Gia Lai đang nghỉ giải lao thì xảy ra một cuộc cãi vã, đánh nhau giữa hai nhóm học sinh lớp 11 và lớp 12. Trong nhóm học sinh gây lộn có Đinh Minh Kiên, Nguyễn Văn Luân (học lớp 12) và Phạm Huy Thịnh, Phan Văn Thế (lớp 11).

Trong cuộc ẩu đả, một học sinh tên Nguyễn Tuấn Vinh và Kiên đã lao vào đánh Thịnh. Tức mình, Thịnh liền gọi điện thoại về nhà xin... “yểm trợ”.

Một lúc sau, bố Thịnh là Phạm Thái Bình (SN 1964, quê Quảng Bình, hiện trú làng Bi, xã Ia Tom, Đức Cơ) chở theo vợ và đi cùng 3-4 người đàn ông khác, hung hãn tới trường. Vừa tới nơi, nhóm ông Bình xông thẳng vào trường truy đuổi “kẻ thù” của con trai mình là em Vinh.

Quá hoảng sợ, Vinh chạy trốn vào phòng vệ sinh của khu nhà Ban giám hiệu trường. Thấy vậy, Bình tay lăm lăm một khẩu súng truy đuổi theo Vinh, những người đàn ông còn lại vác mã tấu “tháp tùng” ông Bình trong cuộc truy lùng.

Thấy học sinh của mình gặp nguy hiểm, nhiều thầy giáo trong trường chạy tới can ngăn ông Bình và báo cho công an xã đến trợ giúp.
Trường PTTH Nguyễn Trường Tộ - nơi xảy ra vụ việc.

Một thầy giáo kể lại: “Thú thật, thấy ông Bình lăm lăm khẩu súng trên tay và bạn ông ta cầm mã tấu, tôi cũng sợ lắm. Nhưng nghĩ đến học sinh của mình đang gặp nguy hiểm nên tôi quyết lao vào ngăn hành cản hành vi của ông ta”. Lợi dụng lúc này, một số thầy cô đã tìm cách lén đưa học sinh Vinh bỏ chạy ra phía sau nhưng bị ông Bình phát hiện. Khi ông này đang tiếp tục truy đuổi em Vinh thì công an xã có mặt, đưa Vinh lên xe và mời ông Bình về giải quyết. Lúc này ông Bình vẫn tiếp tục xông tới lôi em Vinh từ trên xe xuống tát.

Trước hành động ngông cuồng của ông Bình, lực lượng công an xã đã phải dùng bình xịt hơi cay để khống chế đối tượng, thu giữ khẩu súng.

Vẫn chưa hoàn hồn sau sự việc phụ huynh vác súng đến trường đại náo, một thầy giáo cho biết: Người của ông Bình cầm một cây mã tấu lùng sục tìm em Vinh từng phòng một, vừa đi vừa la lối, khiến hàng trăm học sinh khiếp sợ. Riêng ông Bình khi phát hiện em Vinh liền hô lớn “cứ giết đi cho tau”. Sau đó ông này giơ tay chĩa khẩu súng vào phòng gầm lên: “Thầy giáo là con ... gì, thầy không dạy được thì để tao dạy cho”. Để “cổ vũ” cho hành động của chồng, vợ ông Bình cũng lớn tiếng: “Giết đi, cao lắm thì đền 500 triệu là cùng”.

Trao đổi với chúng tôi, hàng chục thầy cô giáo đều bức xúc song không ai dám nêu tên vì sợ bị trả thù. Thầy Hồ Đức Kỳ - Phó Hiệu trưởng nhà trường - trao đổi: Chuyện xảy ra làm các thầy cô giáo rất hoang mang, học sinh nhà trường khiếp đảm. Đã đến lúc các cơ quan chức năng phải chung tay cùng với nhà trường loại bỏ những hành vi như thế, bằng không việc thầy cô sống, dạy và học ở đây luôn đối mặt với sự sợ hãi.

Thầy Kỳ cho biết thêm, đây không phải là lần đầu có vụ việc mất an ninh trật tự trong trường kể từ khi thành lập trường (năm 2008). Năm 2009 đã từng có người bên ngoài xông vào trường đánh gãy tay thầy giáo khiến thầy này phải nằm viện điều trị; hai lần khác chính học sinh đã ra tay hành hung thầy cô giáo trong trường. Ngoài ra, khu tập thể của thầy cô giáo còn bị người dân bên ngoài tấn công liên tục bằng gạch đá, gây bể kính trong đêm…

Trước sự việc trên, nhóm PV có đề xuất với lực lượng Công an huyện Đức Cơ để làm việc với công an xã và được chụp hình tang vật vụ án nhưng lãnh đạo đơn vị không đồng ý cho PV tiếp xúc.

Thượng tác Lê Đức Đạo - Trưởng Công an huyện - trao đổi: "Sự việc có gì to tát đâu. Chuyện khẩu súng thì có, đúng là súng dạng côn, có thể gây sát thương, nhưng đang trong quá trình điều tra, phóng viên đưa tin chung chung là được rồi! Phần công an, nếu xác định đó là vũ khí quân dụng, đơn vị sẽ khởi tố. Còn chuyện có người dùng mã tấu vào trường đuổi đánh học sinh, chúng tôi chưa nghe thấy, còn ai nói có người ấy chịu trách nhiệm".



Theo Thiên Thư
Dân Trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,474

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn