16/11/2011 13:42 PM

Như đã đưa tin vụ “ Nam sinh bị truy sát, đâm chết trên đường đi học”, xẩy ra vào lúc 12h trưa ngày (14/11) tại địa bàn xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn (Nghệ An), đã làm Nguyễn Hữu Hoàng (sn 1993), tại Nam Đàn, Nghệ An tử vong. Đến 21 h cùng ngày (sau 9 h) gây án, hung thủ đã sa lưới pháp luật.


Trở lại vụ án đau lòng trên, vào khoảng 12h ngày (14/11) Nguyễn Đắc Toàn (1994) học sinh lớp 11 trường THPT dân lập Sào Nam thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, đang đi xe máy trên đường đến trường, khi đi qua đường liên xã đoan qua địa bàn xóm 1 xã Nam Anh ráp ranh với xã Nam Xuân thì bất ngờ từ phía sau có một đối tượng rút dao nhọn đâm một nhát làm Toàn gục tại chỗ.
Di ảnh nạn nhân Nguyễn Hữu Hoàng trước cái chết oan uổng

Vừa lúc đó Nguyễn Hữu Hoàng (sn 1993), trú tại xóm 9, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn, Nghệ An là bạn cùng xóm của Toàn đi tới, nhìn thấy Toàn bị thương nặng, Hoàng vội dừng xe để đưa bạn đi cấp cứu. Tuy nhiên khi vừa cúi xuống chưa kịp bế Toàn lên xe thì Hoàng lại bất ngờ bị một nhát dao đâm xuyên từ phía sau lưng. Do nhát dao quá hiểm nên đã khiến Nguyễn Hữu Hoàng gục tại chỗ và tử vong không lâu sau khi cấp cứu tại bệnh viện.

Ngay sau khi vụ án nghiêm trọng xẩy ra cơ quan công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã phối hợp với công an xã Nam Xuân khẩn trương phong tỏa, chặn các ngả đường truy bắt hung thủ. Đến 21 giờ cùng ngày, đối tượng Hồ Viết Khánh (1994) thường trú xóm 6, xã Nam Xuân, huyện Nam Đàn(Nghệ An) đã bị cơ quan công an tóm gọn khi đang tìm cách chạy trốn khỏi địa bàn. Được biết trước khi xẩy ra án mạng Khánh là học sinh trường THPT dân lập Sào Nam thị trấn Nam Đàn(Nghệ An) và đã từng xẩy ra va chạm với Toàn. Điều đau lòng là nạn nhân phải chịu hậu quả “thế mạng” thay cho mâu thuận giữa Toàn và Khánh lại là Nguyễn Hữu Hoàng một người ngoan ngoãn hiền lành.

Chiều 15/11 gia đinh, người thân và hàng nghìn người dân bà con làng xóm trong buổi đám tang đưa tiễn Hoàng về nơi an nghỉ cuối cùng, ai ai cũng không cầm nổi nước mắt trước cái chết oan uổng của một thanh niên tuổi mới lớn chỉ vì lòng tốt trong lúc cứu bạn.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Nam Đàn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khở tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Hồ Viết Khánh.

Hung thủ đã bắt được, tuy nhiên vụ án mạng đau lòng này lại một lần nữa là tiếng chông cảnh báo cho chính các bậc phụ huynh, nhà trường và xã hội trong việc buông lỏng về giáo dục đạo đức, pháp luật của lứa tuổi vị thành niên con em bây giờ.


Theo Hải Bình
VnMedia

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,903

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn