16/11/2011 13:31 PM

Sau 3 ngày nhân viên bảo vệ nhà băng ở huyện Thanh Oai, Hà Nội bị sát hại, các trinh sát đã bắt được thủ phạm Nguyễn Bá Quỳnh khi anh ta đang lẩn trốn tại một nhà nghỉ ở huyện Phú Xuyên cùng cô bồ 19 tuổi.

>> Bảo vệ ngân hàng bị sát hại trong đêm

Chiều 15/11, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Hà Nội) cho biết, Quỳnh là thủ phạm sát hại nhân viên bảo vệ Nguyễn Tiến Văn (48 tuổi) của phòng giao dịch Agribank Bình Đà, huyện Thanh Oai.

Theo cơ quan điều tra, rạng sáng 12/11, anh Lưu Văn Nghĩa (lái xe khách tuyến Hà Nội - Hòa Bình) ra lấy ôtô vẫn thường gửi ở khu vực của Phòng giao dịch Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bình Đà. Gọi điện thoại hồi lâu không thấy bảo vệ Văn ra mở cửa, tài xế này trèo cổng vào sân. Lúc này nạn nhân đã nằm chết trên giường với chục vết đâm, chăn phủ kín người.

Ngoài chiếc điện thoại, cảnh sát xác định hung thủ vụ án còn lấy đi chiếc xe máy của ông Văn. Cửa chính phòng giao dịch bị kẻ gian dùng đèn khò cắt một ô chừng 30x80 cm và nâng lên khoảng 40 cm hòng chui vào bên trong. 2 chiếc két sắt ở đây đã bị thủ phạm phá nhưng không thành.

Nghi phạm Nguyễn Bá Quỳnh tại cơ quan công an.

Nghi phạm Nguyễn Bá Quỳnh tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Hà Nội cung cấp.

"Đề phòng chuông báo động reo, thủ phạm dùng kìm cắt bỏ. Hệ thống camera ở đây không hoạt động nên toàn bộ hình ảnh không ghi lại được...", thượng tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội nói.

Theo vị trưởng phòng, một ngày sau khi xảy ra vụ án, người dân đã phát hiện chiếc xe máy của nạn nhân vứt ở dọc đường phường Kiến Hưng, quận Hà Đông. Chiếc điện thoại, hung thủ mang bán ở địa bàn La Khê.

Đến 2h sáng 15/11, các trinh sát ập vào một nhà nghỉ ở huyện Phú Xuyên phát hiện nghi phạm là Nguyễn Bá Quỳnh đang ẩn nấp cùng cô bồ nhí 19 tuổi. Cô gái được xác định là Đặng Thị Ngọc Anh ở xã Vân Tảo, huyện Thường Tín đang chờ tòa án xử do có liên quan đến một vụ ma túy.

Tại cơ quan điều tra, Quỳnh thừa nhận trước đó từng đến ngân hàng này để gửi tiền nên để ý được một số quy luật. Chiều tối 11/11, Quỳnh thuê một nhà nghỉ ở quận Hà Đông và chuẩn bị mọi dụng cụ đi gây án như kìm, bình gas, bình ôxy, đèn khò.

Đêm 12/11, sau 3 lần đột nhập tường để vào ngân hàng, thấy ông Văn xem tivi ngủ quên, không chốt cửa, anh ta đã dùng dao đâm nhiều nhát khiến viên công an xã thiệt mạng. Sau khi gây án, tên này quay sang phá cửa cuốn và đột nhập vào bên trong.

"2 chiếc két chứa sổ đỏ của khách hàng đã bị tên Quỳnh dùng đèn khò phá nhiều chỗ nhưng không thành. Ngân hàng không bị mất mát gì...", thượng tá Đào Thanh Hải nói.

Cửa cuốn nhà băng bị hung thủ dùng đèn khò phá hỏng. Ảnh: Hà Anh.

Cửa cuốn nhà băng bị hung thủ dùng đèn khò phá hỏng. Ảnh: Hà Anh.

Theo phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, sau khi cướp được xe máy, Quỳnh về nhà thay quần áo. Toàn bộ tang vật liên quan đến vụ án đã bị hung thủ tẩu tán dọc đường chạy trốn.

Chiều 15/11, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra về hành vi giết người, cướp tài sản. "Chúng tôi vẫn đang lấy lời khai, không thể loại trừ vụ án chỉ có mình tên Quỳnh tham gia", một cảnh sát phòng hình sự tiết lộ.

Công an Hà Nội đã huy động cả trăm trinh sát đến từ nhiều đơn vị nghiệp vụ tham gia phá vụ án này.

Hà Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,213

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn