VNCERT công bố 4 mã độc đặc biệt nguy hiểm cần ngăn chặn khẩn cấp

04/08/2016 08:14 AM

Trung tâm ứng cứu khẩn cấp máy tính Việt Nam - VNCERT vừa phát đi công văn khẩn về các mã độc.

Theo đó, công văn yêu cầu lãnh đạo các đơn vị chuyên trách về CNTT của các Bộ, ngành, Sở Thông tin và Truyền thông, Thành viên các mạng lưới ứng cứu sự cố internet Việt Nam, các tổ chức tài chính, ngân hàng chỉ đạo các đơn vị theo dõi, ngăn chặn kết nối tới các tên miền theo nội dung sau đây:

ứng cứu

VNCERT cảnh báo các mã cực độc

Theo ông Nguyễn Khắc Lịch, Phó Giám đốc VNCERT, các đơn vị hướng dẫn, kiểm tra mã MD5, SHA1 của tập tin và cách thức xóa tập tin chứa mã độc trong công văn gửi kèm.

Sau khi thực hiện, các đơn vị báo cáo tình hình về đầu mối điều phối ứng cứu VNCERT trước 16h 5/8.

 “Đây là những mã độc đặc biệt nguy hiểm, có thể đánh cắp thông tin và có thể phá hủy hệ thống” – ông Lịch đặc biệt nhấn mạnh.

Mới đây, tin tặc đã tấn công hệ thống máy tính tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã khiến cho hành khách phải thực hiện thủ tục kiểm tra bằng tay. Nhiều chuyến bay đã bị chậm giờ.

Nhà chức trách hàng không khẳng định, các vụ việc tấn công không làm ảnh hưởng tới an toàn, điều hành bay.

Tại cuộc họp báo Chính phủ chiều tối 2/7, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn khuyến nghị, người dùng internet không nên nhấp chuột vào những mã độc lạ đề phòng máy tính, điện thoại... bị nhiễm virus độc.

Đồng thời, khách hàng dùng internet cũng không nên khiêu khích các hacker đề phòng các vụ tấn công đáp trả. Hiện chưa có các kết luận chính thức về thủ phạm của đợt tấn công vào các sân bay Việt Nam vừa qua./.

Song Đào

Theo Cổng Thông tin điện tử Bộ VHTTDL

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,769

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn