14/11/2011 09:11 AM

Dùng chiêu tuyển người lên biên giới để bán hàng quần áo với tiền công hấp dẫn, 2 người phụ nữ bị một kẻ buôn người lừa bán vào ổ mại dâm. Sau gần một năm bán thân, họ đã được cảnh sát giải cứu.

Ngày 13/11, gia đình hai nạn nhân (ở TP HCM và Hà Nội) đã lên công an Lạng Sơn để nhận lại con sau gần một năm biến mất không tin tức.

Theo đại tá Bùi Văn Điển, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (Công an Lạng Sơn), để giải cứu 2 nạn nhân thoát khỏi sự kìm kẹp, giam giữ của các Tú Bà bên kia biên giới, cảnh sát đã phải nghiên cứu và tính toán kỹ lưỡng. Nhiều phương án đã được đưa ra.

Một trong 2 nạn nhân được giải cứu lấy lời khai tại cơ quan công an.

Một trong 2 nạn nhân được giải cứu lấy lời khai tại cơ quan công an. Ảnh: Đồng Đăng.

Trước đó, công an Lạng Sơn nhận được nhiều đơn trình báo của các gia đình có con gái bị mất tích. Trong số này có 2 người tên Hoa (19 tuổi ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) và Thúy (28 tuổi ở quận 7, TP HCM).

Hai nạn nhân cho biết cuối năm 2010, dùng chiêu bài tuyển người lên biên giới để bán hàng quần áo với tiền công hấp dẫn, một người đàn ông đã lừa bán họ vào động mại dâm ở bên kia biên giới. Tại đây, họ phải sống trong những khu nhà sập xệ, mỗi ngày phải tiếp hàng chục khách làng chơi.

Hoa bị lừa bán khi sinh đôi được hai bé trai xinh xắn còn Thúy vừa tốt nghiệp ĐH Sư phạm TP HCM.

Liên quan đến đường dây buôn người này, công an Lạng Sơn cho biết đã bắt được 2 nghi phạm.

Đồng Đăng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,929

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn