10/11/2011 13:46 PM

Khoảng hai tuần nay, thông tin về một vụ bắt cóc trẻ em lấy nội tạng bán sang Trung Quốc xảy ra ở xã Mỹ Xuân, H. Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm cho nhiều người dân ở các vùng nông thôn hết sức hoang mang, lo lắng..

Thông tin được lan truyền rằng vào cuối tháng 10-2011 một bé gái 5 tuổi (ở xã Mỹ Xuân) bị kẻ xấu bắt cóc mổ bụng lấy nội tạng, sau đó bỏ trong bụng 5 triệu đồng rồi lén lút mang xác trả cho gia đình để làm chi phí mai táng.

Trong lúc câu chuyện chưa rõ ràng thì sáng 30-10, vợ chồng ông Nguyễn Văn Thuận (ở ấp 6, xã Tân Hiệp, H. Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đi cạo mủ cao su về nhà không thấy đứa con gái 5 tuổi liền hô hoán con mình bị mất tích. Ông Thuận chạy đi cầu cứu Công an xã Tân Hiệp. Lực lượng công an xã phối hợp với người dân phát loa truy tìm, nhưng sau đó khoảng 1 giờ thì gia đình ông Thuận phát hiện bé gái đang ở chơi trong nhà một người hàng xóm. Thế nhưng lại rộ lời đồn thổi ở xã Tân Hiệp cũng xảy ra bắt cóc trẻ em mổ bụng lấy nội tạng. Một số gia đình có trẻ em không dám đến công ty làm việc mà phải xin nghỉ để ở nhà trông trẻ. Thậm chí có người còn không dám cho con đến trường.

Do tin đồn trên chưa “hạ nhiệt” nên nhiều người dân phập phồng cảnh giác. Sáng 1-11, bảo vệ Nông trường cao su Thái Hiệp Thành nhận tin báo của một người tên Dũng (ở ấp 3, xã Tân Hiệp, H. Long Thành) phát hiện một người đàn ông đang bắt cóc và chở một em bé đi vào rừng. Bảo vệ nông trường liền phối hợp với công an địa phương tổ chức đón lõng các ngả đường. Thế nhưng đó là người đàn ông đang chở... con về nhà bà nội.

Công an hai huyện Long Thành (Đồng Nai) và Tân Thành (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết chưa có nguồn tin nào từ các gia đình đến cơ quan công an trình báo con em họ bị mất tích hay bắt cóc. Rõ ràng tin đồn kia chỉ là... tin vịt!

Theo Minh Thắng (CATP)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 14,637

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn