10/11/2011 13:35 PM

Chiều 9/11, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh đã tặng bằng khen cho tài xế taxi Nguyễn Xuân Việt vì báo tin, giúp Ban chuyên án lần ra thủ phạm vụ chiếm đoạt trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

>> Bé sơ sinh bị bắt cóc ở Viện Phụ sản được tìm thấy

>> 'Bắt cóc trẻ sơ sinh để lấy lòng nhà chồng'

>> Kẻ bắt cóc bé sơ sinh là nữ bệnh nhân

Người đứng đầu Công an Hà Nội biểu dương tinh thần hợp tác, sự nhiệt tình của anh Việt trong vụ án này. Trao đổi với VnExpress.net, tài xế Việt kể khi biết công an đang truy tìm thủ phạm, anh bỗng nhớ vào hôm xảy ra vụ án có chở một phụ nữ bế theo đứa trẻ từ Hà Nội về huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.

Tài xế Việt vui mừng khi cảnh sát giải cứu cháu bé bị bắt cóc về đoàn tụ cùng gia đình.

Tài xế Nguyễn Xuân Việt. Ảnh: Việt Dũng

"Cô ta chừng 28-30 tuổi, bế đứa trẻ cuốn trong chăn mỏng", anh nói. Không giống như những phụ nữ đi cùng con nhỏ thường dặn tài xế lái chậm, cẩn thận, người khách này lại liên tục bảo anh "đi nhanh lên", nhớn nhác nhìn xung quanh.

"Khách đi taxi đường dài nếu mang con nhỏ thường mang nhiều vật dụng lỉnh kỉnh nhưng cô này thì chẳng đem gì", anh Việt bảo.

Nghi ngờ người phụ nữ liên quan vụ án, anh Việt báo thông tin trên đến cơ quan điều tra. Được mời hợp tác, ngày 8/11 anh đã dẫn các trinh sát đến Bắc Giang. Từ đây, nghi phạm bị truy tìm suốt gần một tuần qua được phát hiện. Trưa cùng ngày, em bé được giải cứu, đưa về đoàn tụ với cha mẹ.

Nghi phạm Nguyễn Thị Lệ tại trụ sở cảnh sát.

Với việc phá vụ án đang được dư luận quan tâm này, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang đã khen và tặng 40 triệu đồng cho 4 đơn vị của Công an Hà Nội tham gia phá án gồm: Phòng cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động, Công an Hà Nội, Công an huyện Đông Anh. Bộ trưởng đánh giá Công an Hà Nội đã phối hợp chặt chẽ với công an các địa phương, biết dựa vào dân...

Cùng ngày, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng gửi thư cảm ơn "Công an Hà Nội, Công an Hoàn Kiếm và công an phường Hàng Bông đã đem lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình chị Trần Thị Thơm, cho cán bộ Bệnh viện Phụ sản Trung ương".

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tặng bằng khen cho Phòng cảnh sát hình sự và Công an quận Hoàn Kiếm, thưởng cho mỗi đơn vị 25 triệu đồng.

Diễn tiến vụ bắt cóc trẻ sơ sinh tại bệnh viện Phụ sản

- Ngày 2/11, sản phụ Trần Thị Thơm sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

- Khoảng 10h ngày 3/11, một phụ nữ mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nói đưa đi xét nghiệm... Từ lúc đó, chị Thơm bặt tin tức về con. Gia đình tìm khắp bệnh viện không thấy. Cơ quan điều tra bắt đầu vào cuộc.

- Ngày 4/11, lãnh đạo bệnh viện nhận trách nhiệm về vụ việc do khó giám sát trẻ sơ sinh. Đây là lần đầu tiên xảy vụ mất trẻ sơ sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sau 55 năm hoạt động.

- Ngày 5/11, luật sư của gia đình chị Thơm có đơn gửi các cơ quan tố tụng đề nghị xử lý trách nhiệm hình sự kíp trực hôm đó về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Tổng cục Cảnh sát đề nghị công an các tỉnh vào cuộc phối hợp với công an Hà Nội.

- Ngày 7/11, cảnh sát cho biết tìm thấy một trẻ sơ sinh nghi là con chị Thơm. Nhưng kết quả giám định cho thấy đây không phải là em bé bị mất tích.

- Ngày 8/11, từ tin báo của một tài xế taxi, cơ quan điều tra ập vào ngôi nhà ở huyện Đông Anh. Con trai chị Thơm được tìm thấy ở đây. Nghi can Nguyễn Thị Lệ thừa nhận đã trộm áo blouse, lẻn vào bệnh viện bế bé Trường. Cô ta đưa đứa trẻ về nhà, nói dối đây là con vừa sinh.

Thái Thịnh - Việt Dũng - Đoàn Loan

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,342

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn