09/11/2011 14:59 PM

Tự cho rằng cô thôn nữ xinh xắn Huỳnh Thị Mộng L (SN 1991, ngụ ấp 3, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có tình cảm với mình nhưng lại “tham sang phụ khó” nên Nguyễn Văn Giàu (SN 1975, ngụ ấp 5 cùng xã) đâm ra ghen tức. Sau một lần thấy nhà L có xe hơi tới chơi, gã trai làng tìm đến “người trong mộng” và lao vào giết thôn nữ vô tội rồi uống thuốc sâu tự sát.



2 đời vợ vẫn mơ mộng gái 20

Nạn nhân là con gái út trong gia đình, được đánh giá hiếu thảo với cha mẹ, lễ phép với bà con hàng xóm. Do suy nhược thần kinh, cô đành gác lại con đường học tập của mình khi vừa tròn 16 tuổi rồi ở nhà phụ giúp gia đình, cùng mẹ nhận dây chuối về phơi khô đan thành phẩm, thu nhập mỗi tháng hơn 1 triệu đồng.
Tuy làm việc khá vất vả nhưng cô gái vẫn sở hữu gương mặt khả ái, nước da trắng hồng nên luôn được các chàng trai trong xã để mắt đến. Có rất nhiều người đã hỏi cưới cô nhưng thôn nữ này chưa đồng ý ai. Một phần vì không có tình cảm, một phần vì cha đi làm xa, anh chị em đều đã lập gia đình nên cô muốn được ở nhà chăm sóc mẹ già.

Một trong những người “thầm thương trộm nhớ” cô thôn nữ xinh đẹp là Giàu, đối tượng thuộc thành phần bất hảo trong xã, suốt ngày nhậu nhẹt bê tha, từng có hai đời vợ và một đứa con. Sau khi li dị người vợ thứ hai, Giàu thu dọn đồ đạc về nhà cha mình sinh sống. Cũng tại đây, Giàu bắt đầu để ý đến nhan sắc của L. Vì hai nhà ở gần nhau, chỉ cách nhau một con sông nên Giàu thường xuyên kiếm cớ qua nhà “người trong mộng” chơi.
Để thắt chặt tình cảm của hai gia đình và cho L thấy mình “là người có trách nhiệm”, Giàu đã xin cha L cùng được lên Sài Gòn hành nghề bơm cát. Nhưng với bản chất giang hồ, khó được lòng mọi người, chỉ mới một tháng rưỡi, Giàu bỏ việc và trở về quê tiếp tục tụ tập bạn bè ăn nhậu.
Mỗi khi nhớ đến vụ án đau lòng, mẹ của nạn nhân lại hai hàng nước mắt.
Mỗi khi nhớ đến vụ án, mẹ của nạn nhân lại hai hàng nước mắt.

Chuyện tình cảm giữa hai người không tiến triển gì vì đương nhiên cô thôn nữ không đời nào chấp nhận có người yêu, người chồng bê tha như Giàu, thế nhưng trong thâm tâm gã vẫn cho rằng “cô ấy yêu mình và sẽ lấy mình”.
Một ngày đầu tháng 5/2011, một người bà con của gia đình cô gái thuê hẳn một chiếc xe hơi từ Bình Dương về nhà cô chơi và mở tiệc ăn mừng. Từ bên kia sông, Giàu nhìn qua thấy cảnh “cha vợ tương lai” không ngừng cười cười, nói nói, vỗ vai một chàng thanh niên lái xe hơi rất thân mật. Do không biết đó là anh họ của L nên Giàu rất tức giận, nghĩ rằng gia đình L mê giàu có, chê mình nhà nghèo nên “ham sang phụ khó” và đang bàn tính gả con gái cho người khác.

Yêu quá hóa điên

Ngày 3/8/2011, Giàu đi dự đám giỗ một người bà con ở Trà Vinh và tại đây hắn đã uống khá nhiều rượu. Trong cơn say xỉn, hình ảnh hôm nào lại trở về trong tâm thức Giàu. Tự cho rằng trước đây L “cũng có tình cảm và muốn tiến tới hôn nhân với mình, nhưng do cha mẹ cô ấy đam mê vật chất, ngăn cản mối tình của họ nên cô ấy mới thờ ơ với mình như vậy”. Không cam chịu cảnh “yêu nhau mà không đến được với nhau”, Giàu nảy sinh ý định giết chết cô gái rồi tự tử để hai người sẽ “được sống hạnh phúc bên nhau mãi mãi khi sang thế giới bên kia”.

Đang trong bàn tiệc, Giàu hậm hực bỏ tiệc bất chợt quay trở về. Chạy xe đến huyện Vũng Liêm (tỉnh Vĩnh Long), hắn ghé vào tiệm bán vật tư nông nghiệp mua một chai thuốc trừ sâu bỏ vào túi áo. Sau đó, hắn tiếp tục chạy về trung tâm chợ xã Hòa Thạnh ghé mua một con dao giấu trong người.

Để quá trình “giải thoát” cho hai người được diễn ra suôn sẻ, không bị ai cản trở, Giàu đã điện thoại trước cho cha của cô gái xem ông có ở nhà hay không. Biết ông không có ở nhà, Giàu tiến về nhà cô gái. Lúc đó, L cùng mẹ và cháu gái vừa ăn cơm xong. Do cửa bị khóa, không mở được, hắn leo rào phóng vào trong.

Bà mẹ của nạn nhân bàng hoàng nhớ lại: “Thấy nó leo rào, tôi sợ quá, hỏi nó tại sao vô nhà mà không kêu cửa. Nó đã không trả lời mà còn trừng mắt hỏi tôi: “Bà làm cái gì mà đóng cửa suốt ngày?”. Tôi chưa kịp nói gì thì nó đã đi thẳng vào trong nhà, không nói thêm một tiếng”. Với dáng người cao to, quần áo lại thùng thình nên bà chủ nhà không thể biết rằng trong người Giàu lúc này đang chứa hung khí và có ý định giết con gái mình.

Nhìn thấy cô gái đang rửa chén phía sau nhà, Giàu tiến sát lại bên. Từ trên người Giàu toát lên mùi bia rượu nồng nặc, lại không có đàn ông trong nhà nên cô gái sợ hãi, khuyên nhủ: “Anh về nhà nghỉ ngơi, khi khác hãy đến chơi”. Nghe vậy, hắn cáu giận: “Bộ khi dễ (khinh thường) tôi hả?”.
Hắn mất trí đến mức lúc này điện thoại di động reo lên liên tục nhưng hắn không bắt máy mà cầm lấy điện thoại đập xuống đất bể nát. Thấy thái độ của gã trai làng không được bình thường, cô gái sợ hãi chạy vào phòng khóa trái cửa lại.

Chạy theo, đập cửa kêu liên hồi mà cô gái vẫn không trả lời, Giàu giận dữ leo qua cửa vào phòng, lấy ra chai thuốc trừ sâu và con dao rồi “ra lệnh” cho cô gái phải chọn một trong hai cách để tự sát. Quá hoảng sợ, thôn nữ kêu cứu thất thanh. Lúc này, mẹ của nạn nhân ở nhà ngoài đã nghe thấy và chạy vào nhưng “sợ đến mức không còn giữ nổi bình tĩnh, tay chân run rẩy, chỉ còn có thể bò lết kêu cứu mọi người” như lời bà nhớ lại.
Bên ngoài, nhiều người đập cửa phòng nhưng không vào được. Bên trong, Giàu như phát điên vung dao đâm nhiều nhát khiến nạn nhân gục xuống giường. Giết “người trong mộng” xong, gã sát nhân mở nút chai thuốc trừ sâu ra uống rồi nằm bên cạnh cô gái nhắm mắt chờ chết.

Do những vết dao chưa phạm phải yếu điểm nên ít phút sau, cô gái tỉnh dậy lết ra mở cửa phòng định thoát ra ngoài. Thấy vậy, Giàu liền gượng dậy, tiếp tục cầm con dao khi đó đã gãy cán đâm thêm một nhát vào lưng làm cô gái gục xuống. Sau đó, Giàu cũng chạy hoảng loạn và bị người dân bắt giữ được. Do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên sau bốn ngày nằm viện, Giàu hồi phục. Cô gái bị đâm mất máu nhiều dẫn đến tử vong.

Đến chết vẫn “nổ banh xác”

Tại cơ quan điều tra, để nhận được sự thương cảm của mọi người, nhằm trốn tránh tội ác của mình, Giàu đã khai rằng “vì quá yêu cô ấy nên nhiều năm nay tôi đã bán hết ruộng đất để có tiền lo cho cả gia đình “vợ tương lai”. Nhưng cha mẹ và cô ấy không nghĩ đến tình nghĩa, lại đi gả cho người giàu có cưỡi xe hơi để có cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn nên tôi đã hận và gây án”.
Tiến hành điều tra sự việc, công an nhận thấy  lời khai của Giàu đều không đúng sự thật. Một điều tra viên kể lại: “Nhà của bị can này rất nghèo, không có lấy một cục đất để chọi chim, lấy đâu ra đất để bán lấy tiền cho gái như lời hắn khai man”.

Mọi đau thương giờ gia đình nạn nhân gánh chịu. Cái chết của cô gái trẻ đang còn tuổi đôi mươi này đã để lại mất mát không gì có thể bù đắp được. Mỗi lần nhìn thấy dấu chân hung thủ hằn lên tường khi leo vào phòng hay dấu tay đầy máu của con gái in trên tường khi định chạy ra ngoài nhưng không thoát, cha mẹ nạn nhân lại không kìm được dòng nước mắt.

Cha của cô gái từ ngày mất con bỗng đổ bệnh và không còn tinh thần làm việc. Bà mẹ gương mặt hốc hác, đôi mắt thâm quầng vì nhớ con không ngủ được. “Ai cũng khuyên tôi phải cố gắng lên, đừng suy nghĩ nhiều quá và không nên buồn nữa. Nhưng làm sao tôi có thể quên được chứ, tối ngủ tôi còn bị ám ảnh cảnh tượng ngày hôm đó. Thằng trời đánh đó mê muội đến thế, bỗng dưng khiến gia đình tôi tan nát”, bà nói, đôi bàn tay gày guộc ôm mặt.

Theo Pháp luật & Thời đại

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,560

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn