08/11/2011 17:13 PM

16h30 ngày 8/11, chiếc xe 7 chỗ màu trắng của cảnh sát chở em bé bị bắt cóc đã về đến sân bệnh viện Phụ sản Trung ương, trong niềm vui của hàng trăm người. Bé Trường được giải cứu tại huyện Đông Anh, Hà Nội.

>> Vụ trẻ sơ sinh bị mất tích: Bệnh viện nhận trách nhiệm

Từ 16h, hàng trăm người gồm bác sĩ, công an, người nhà bé Trường và cả các bệnh nhân đã chờ sẵn ở sân bệnh viện. Sản phụ Thơm cũng được đưa ra sân để nhận con, trông chị rất yếu ớt. Phó giám đốc Công an Hà Nội cùng Trưởng phòng Cảnh sát hình sự đã túc trực ở bệnh viện từ chiều.

Bé trai bị bắt cóc được cảnh sát tìm thấy tại khu vực huyện Đông Anh, Hà Nội. Bố của bé đang trên đường từ nhà ở tỉnh Hưng Yên về Hà Nội để nhận diện con.

Bé trai được đưa về bệnh viện. Ảnh: Hà Anh

Sản phụ Trần Thị Thơm cho biết, gần một tuần trước, chị sinh mổ bé trai nặng 3,4kg tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Buổi sáng 3/11, một nam bác sĩ thông báo, con trai chị sẽ được đưa đi xét nghiệm. Khoảng 10h hôm đó, một phụ nữ mặc áo blouse trắng đã đưa cháu Trường đi tắm và đã mang bé trả lại cho chị Thơm. Khi đứa trẻ vừa nằm với mẹ thì có tiếp một người mặc áo blouse, đeo thẻ của bệnh viện đến kiểm tra số đứa trẻ và bế, nói đưa đi xét nghiệm.

Khoảng 11h chưa thấy con về, chị Thơm đã nhờ em gái đi tìm. Cô này được một số cán bộ bệnh viện nói không phải lo, đứa trẻ sẽ được đưa về sau khi xét nghiệm xong. Đầu giờ chiều, chị Thơm được biết không có đứa trẻ nào mang số hiệu như con của chị ở đây. Không tìm thấy con, gia đình trình báo sự việc với cơ quan công an.

Theo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, sau 55 năm hoạt động đây là lần đầu tiên xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh ở cơ sở y tế tuyến đầu của cả nước này. Hàng trăm cảnh sát hình sự đã được tung vào cuộc điều tra. Vài trăm tài xế taxi đón khách quanh khu vực bệnh viện và lân cận vào thời điểm sáng 3/11 đã làm việc với cảnh sát để truy tìm manh mối thủ phạm.

Ngày 7/11, cảnh sát tìm thấy một bé trai nghi là con của chị Thơm. Tuy nhiên, kết quả giám định ADN cho thấy đứa trẻ này không phải là em bé bị bắt cóc.

Trong khi vụ việc đang được điều tra, luật sư của gia đình chị Thơm đã có đơn gửi các cơ quan tố tụng, đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can với các bác sĩ trong kíp trực hôm đó về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hà Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,658

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn