08/11/2011 08:35 AM

Sau khi dùng dây sắt ruột phanh xe đạp siết cổ tình địch, nam sinh chở xác nạn nhân vứt trôi sông.

Nước mắt
Phạm nhân Bùi Văn Huy.

Tại Trại giam Hoàng Tiến (Bộ Công an), phạm nhân Bùi Văn Huy (SN 1990, quê Hải Dương) là phạm nhân trẻ nhất nhưng phải thụ án cao nhất là tù chung thân về tội “Giết người”. 3 năm về trước, Huy đã giết anh Nguyễn Văn Tờ, quẳng xác nạn nhân trôi sông vào thời điểm hắn chuẩn bị tốt nghiệp cấp 3 Trường THPT bán công Kim Thành.

Kẻ sát nhân si tình

Phạm nhân Bùi Văn Huy là con thứ hai trong một gia đình nông dân ở thôn Nguyễn Bạo, xã Đại Đức (huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương). Tuy kinh tế gia đình eo hẹp, chỉ trông vào mấy sào ruộng nhưng bố mẹ Huy vẫn cố gắng lo cho con ăn học và luôn giáo dục anh em Huy sống ngay thẳng, nhân hậu sao cho xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của gia đình, có ông và cha đều cống hiến tuổi thanh xuân cho đất nước.

Thế nhưng, Huy không tu chí học hành như mẹ cha kỳ vọng mà chỉ ham chơi bời, đua đòi ăn diện. Học hết cấp hai, do sức học trung bình nên Huy không thi đỗ vào trường trung học công lập, phải theo học tại Trường THPT bán công Kim Thành. Trường cách xa nhà cả chục cây số nên Huy và một số bạn bè cùng lứa phải thuê trọ ở gần trường. Trong số những bạn bè cùng xã Đại Đức thi đỗ vào trường bán công với Huy có cô bé Ngọc Anh (tên cô gái đã thay đổi) vốn học với Huy từ nhỏ và ngày càng tỏ ra quyến luyến nhau.

Đến giữa năm học lớp 10, Huy và Ngọc Anh chính thức yêu nhau. Huy vẫn còn nhớ như in mùa Giáng sinh năm 2006, Huy đã trao Ngọc Anh đóa hồng của tình đầu và được cô gái hân hoan đón nhận. Mỗi chiều thứ bảy, hai đứa cùng bạn bè đạp xe hơn chục cây số từ trường về để rồi chiều chủ nhật lại đạp xe lên nhà trọ với lỉnh kỉnh thức ăn, tiền, gạo dự trữ cả tuần học trọ tiếp theo...

Kế hoạch “loại” người thứ ba

Theo lời Huy, tình yêu của y đang tiến triển tốt đẹp thì bỗng dưng có người “thọc gậy bánh xe”. Khoảng đầu năm 2008, Huy bước vào học kỳ cuối của lớp 12, sức ép bài vở rất nặng nề nhưng hắn không thể tập trung học hành vì nghe tin Ngọc Anh đang có người “trồng cây si”. Qua thời gian mật phục, Huy được biết người đó là anh Trần Văn Tờ, lớn hơn Huy và Ngọc Anh một tuổi, nhà ở gần Trường THPT bán công Kim Thành.

Anh Tờ đã bỏ học, làm nghề buôn bán tự do. Huy cũng đã vài lần chạm mặt "tình địch" những khi anh Tờ đi xe máy đến phòng trọ của Ngọc Anh chơi, thậm chí có bữa ba người cùng đi uống cà phê với nhau. Tuy Ngọc Anh không thừa nhận có tình cảm với Tờ nhưng Huy luôn cảm thấy bất an, lo lắng đến mất ăn mất ngủ mỗi khi thấy bóng dáng người thanh niên kia đến khu nhà trọ của cô bạn gái.

Huy định tìm gặp anh Tờ để nói, nếu anh thực lòng yêu và mang đến cho Ngọc Anh hạnh phúc thì Huy "sẽ chúc phúc cho hai người". Nhưng đó chỉ là “ý tưởng” mới hình thành trong đầu Huy chứ y chưa từng gặp anh Tờ một lần để hỏi cho ra nhẽ.

Khoảng đầu tháng 4-2008, Huy bỗng nghe phong thanh rằng anh Tờ đánh tiếng sẽ giết Huy nếu y còn dám lẵng nhẵng theo đuổi Ngọc Anh. Huy ngông cuồng nghĩ rằng nếu hắn không “loại” anh Tờ thì cũng bị anh kia hại chết để cướp người yêu. Huy bàn với bạn học cùng lớp là Vũ Văn Hoàn lập kế hoạch giết anh Tờ. Theo kịch bản của Huy, cả nhóm sẽ chuẩn bị hung khí là đoạn dây sắt ruột phanh xe đạp, bất ngờ siết cổ nạn nhân cho đến chết.

Tối 23-4-2008, đúng như dự đoán của Huy, anh Tờ đi xe máy đến phòng trọ tìm Ngọc Anh mà không biết người con gái mà mình thầm yêu trộm nhớ đã về quê từ chiều. Vì ở cùng khu trọ nên khi thấy anh Tờ đến là Huy điện thoại gọi Vũ Văn Hoàn đến phòng mình chơi, mục đích giúp Huy sát hại anh Tờ. Sau đó Huy làm bộ nhiệt tình chạy sang gặp anh Tờ thông báo Ngọc Anh đã về quê và mời anh này vào phòng mình chơi. Chàng thanh niên vui vẻ vào phòng “tình địch” mà không biết rằng mình đã sập bẫy kẻ sát nhân.

Do đã bàn bạc từ trước nên khi thấy anh Tờ đang bận nghe điện thoại không chú ý, Hoàn đã lấy ruột phanh xe đạp để sẵn dưới gầm giường đi vòng ra phía sau nạn nhân quàng một vòng vào cổ rồi siết mạnh. Còn Huy lao vào đè lên, giữ chân tay không cho nạn nhân giãy giụa, sợ phát ra tiếng động mọi chuyện sẽ bại lộ...

Khi anh Tờ đã ngừng thở, hai tên sát nhân để mặc nạn nhân dưới nền đất phòng trọ rồi thản nhiên khóa cửa lại đi xem ca nhạc đến 2h ngày 24-4-2008 mới về. Lúc này đã rất khuya, khu trọ vắng vẻ nên Huy và Hoàn cho xác Tờ lên xe máy mang ra sông vứt. Sau đó, bọn chúng còn lấy xe máy và điện thoại di động của nạn nhân đi cầm cố lấy tiền tiêu. Hôm sau Huy về nhà kể lại hành trình tội ác với mẹ.

Mẹ Huy vì thương con nên thay vì khuyên con ra đầu thú để hưởng khoan hồng, lại che giấu tội phạm, cho tiền để Huy chuộc lại xe máy của nạn nhân đem vứt ở cánh đồng thuộc huyện An Dương (Hải Phòng) nhằm đánh lạc hướng, gây khó khăn cho quá trình điều tra vụ án.

Hơn một tuần sau, ngày 1-5-2008, người dân địa phương mới tìm thấy xác của anh Tờ. Một ngày sau, 2-5-2008, cái tin Huy và Hoàn bị bắt khẩn cấp về hành vi giết người gây rúng động Trường THPT bán công Kim Thành và vùng quê vốn yên ả, thanh bình.

Sám hối muộn màng

Với vai trò là kẻ chủ mưu, Bùi Văn Huy bị TAND tỉnh Hải Dương xét xử sơ thẩm kết án tử hình về hai tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Đồng phạm Vũ Văn Hoàn do khi phạm tội chưa thành niên nên chỉ bị kết án 18 năm tù - mức án tù có thời hạn cao nhất dành cho người chưa thành niên chưa đủ 18 tuổi. Cả hai bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không được cấp phúc thẩm chấp nhận, tuyên y án sơ thẩm. Sau đó, Bùi Văn Huy may mắn được Chủ tịch Nước tha cho tội chết, ân giảm xuống án tù chung thân do gia đình có công với cách mạng. Hiện cả Huy và Hoàn đều thụ án tại Trại giam Hoàng Tiến.

Phạm nhân Bùi Văn Huy tâm sự, hắn biết rõ tội trạng của hắn phải nhận hình phạt tử hình là xứng đáng nhưng nhờ vào sự cống hiến của cha ông và chính sách khoan hồng của Nhà nước nên hắn mới được sống đến ngày hôm nay. Huy cũng tỏ ra vô cùng ân hận vì đã khiến mẹ mình bị liên lụy, sa vào vòng lao lý về tội “Che giấu tội phạm”. “Cháu ân hận và thương cha mẹ vô cùng, chỉ mong sau này sẽ có ngày đền đáp. Pháp luật đã sinh ra cháu lần thứ hai, cháu hứa sẽ cố phấn đấu cải tạo để trở thành người lương thiện, xứng đáng với ân huệ lớn lao đó” - phạm nhân 21 tuổi quả quyết.

Theo Nguyễn Lê (Pháp Luật Vn)

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,450

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn