08/11/2011 08:31 AM

Ngày 7.11, tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho hay, đã hoàn thành kết luận điều tra vụ thảm sát cướp tiệm vàng Ngọc Bích (huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).

Trao đổi với Laodong.com.vn, đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an Bắc Giang cho biết, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang đã hoàn tất kết luận điều tra vụ án Lê Văn Ló, cơ quan CSĐT sẽ chuyển hồ sơ sang Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Bắc Giang để đề nghị truy tố bị can Lê Văn Luyện  trước pháp luật.

Bị can Lê Văn Luyện bị khởi tố 2 tội danh.

Bị can Lê Văn Luyện bị khởi tố 2 tội danh.

Đại tá Dư cũng cho hay, hành vi truy tố đối với bị can Lê Văn Luyện cũng giống như hành vi đã bị khởi tố trước đó.

Lê Văn Luyện được xác định là thủ phạm chính trong vụ giết người cướp của tại tiệm vàng Ngọc Bích. Sau khi đột nhập vào tiệm vàng,  Luyện đã ra tay sát hại vợ chồng chủ tiệm vàng là anh Trịnh Thành Ngọc (37 tuổi) và chị Đinh Thị Chín (35 tuổi). Tiếp đó, hung thủ này đã ra tay sát hại cháu Trịnh Thị Thảo (18 tháng tuổi) và chém đứt một tay cháu Trịnh Thị Bích (8 tuổi), là hai con gái của vợ chồng chủ tiệm vàng. Sau khi thảm sát gia đình chủ tiệm vàng, hung thủ xuống tầng 1 để cướp vàng, cho vào ba lô rồi tẩu thoát bằng lối cửa sau ở tầng 1.

Ngoài tội “Giết người, Cướp tài sản”, Lê Văn Luyện còn bị khởi tố thêm tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”, bởi trước khi gây án, do thiếu tiền tiêu xài cá nhân, Luyện đã mượn chiếc xe máy của ông chú đi cầm cố ở một cửa hàng cầm đồ lấy tiền tiêu xài.

Trong vụ án, Luật sư Nguyễn Bá Ngọc, được chỉ định bào chữa cho Luyện cho biết, ông đã có 4 lần tiếp xúc với Luyện trong trại giam và thực nghiệm một phần. “Trong thời gian gần đây, Luyện có vẻ khỏe mạnh hơn so với thời gian mới vào trại. Luyện không tỏ ra sợ hãi hay lo lắng gì. Khi nói chuyện với tôi còn trêu đùa vui vẻ” - Luật sư Ngọc tiết lộ.

Trong vụ án này, còn có 7 bị can khác, là người thân của Luyện bị khởi tố về tội danh “Che giấu tội phạm” và “Không tố giác tội phạm”.

Lương Kết
 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,725

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn