04/11/2011 17:00 PM

Không những "kẹp 3" trên chiếc xe mô tô, anh Nguyễn Văn Sơn, SN 1992, trú tại xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội còn đi ngược chiều dẫn đến va chạm giao thông.


Bị người va chạm với xe của mình đôi co, hai cô gái ngồi sau xe anh Sơn đã gọi bạn đến "giải quyết"…

Khoảng 22g ngày 13-10-2011, CA quận Cầu Giấy nhận được tin báo của quần chúng về việc có vụ trọng án xảy ra tại ngã ba Nguyễn Thị Định - Trần Duy Hưng (thuộc phường Trung Hòa, quận Cầy Giấy) khiến một người chết và một người bị thương. Đội CSĐTTP về TTXH CA quận Cầu Giấy phối hợp với Phòng PC 45 CATP Hà Nội xuống hiện trường điều tra nguyên nhân vụ việc. Nạn nhân tử vong được xác định là anh Bùi Văn Diệu, SN 1991, trú tại xã Thái Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Anh Diệu tử vong do đối tượng dùng dao đâm thấu tim. Người bị thương là anh Nguyễn Triệu Muôn, bị đối tượng đâm một nhát vào tay trái.

Tại hiện trường chỉ còn hai chiếc xe máy nhãn hiệu Wave màu đen BKS 30Z5 - 2723 và một chiếc xe Future BKS 29S3 - 2691. Thông tin ban đầu từ phía bị hại, vào khoảng 21g30, anh Nguyễn Văn Sơn, SN 1992, trú tại xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa, Hà Nội, hành nghề lái xe ôm chở hai cô gái là Đoàn Thị Ngọc Liên, SN 1991, quê ở Cao Bằng và Chị Thị Phú, SN 1995, quê ở Phú Thọ (cả hai cô gái này là nhân viên phục vụ cho các quán hát - PV) trên chiếc xe Wave BKS 30Z5 - 2723 đến quán Karaoke Q7 nằm trên đường Láng, Hà Nội. Khi cho xe đi vào đường Trần Duy Hưng, anh Sơn đã đi ngược chiều dẫn đến va chạm giao thông với chiếc xe Future BKS 29S3 - 2691 dẫn đến hai bên dùng chân tay đánh nhau.

Nguyễn Văn Đức tại CQCA

Thấy vậy, chị Phú đã gọi điện cho hai người bạn là anh Muôn và anh Diệu đến giải quyết mâu thuẫn. Khi đến nơi, hai người này đã cùng với anh Sơn đuổi đánh nam thanh niên kia khiến đối tượng cùng quẫn rút dao mang theo người tấn công lại khiến cho anh Diệu tử vong và anh Muôn bị thương.

Sau chưa đầy hai giờ đồng hồ tiến hành rà soát, CQCA đã nhận được nguồn tin từ cơ sở báo về, thời gian gần đây, Nguyễn Văn Đức, SN 1984, trú tại thôn Đình Thôn, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội thường xuyên sử dụng chiếc xe nhãn hiệu Future, trùng BKS chiếc xe máy mà đối tượng điều khiển va chạm giao thông và gây ra án mạng tại ngã tư Nguyễn Thị Định - Trần Duy Hưng. Bên cạnh đó, với một số chứng cứ thu thập tại hiện trường, các trinh sát đã xác định Nguyễn Văn Đức là đối tượng gây ra vụ trọng án trên.

Ngay trong đêm, các trinh sát CA quận Cầu Giấy, CATP Hà Nội phối hợp CA huyện Từ Liêm vận động gia đình đưa Đức ra đầu thú. Đến 19g ngày 14-10-2011, Nguyễn Văn Đức đã đến CQCA đầu thú và khai nhận tường tận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, vào khoảng thời gian trên, Đức có chở khách đến khu vực đường Nguyễn Chí Thanh.

Khi ngang qua số nhà 23 Trần Duy Hưng, phường Trung Hòa, quận Cầy Giấy xảy ra va chạm giao thông với một xe máy đi ngược chiều "kẹp 3". Không những người điều khiển không xin lỗi mà còn lớn tiếng thách thức khiến cho Đức không kiềm chế được đã dùng chân, tay đánh nhau với người điều khiển xe. Tưởng sự việc chỉ dừng lại ở đó, nhưng một lúc sau, hắn ta phát hiện thấy nhóm bên gọi thêm hai thanh niên khác đến "cứu viện".

Khi đến Diệu, Muôn cùng với Sơn (người điều khiển xe va chạm giao thông) cầm gạch ném về phía Đức. Đức đã bỏ chạy về phía ngã ba Nguyễn Thị Định - Trần Duy Hưng.

Tuy nhiên, khi chạy đến đầu đường Nguyễn Thị Định, thì Đức bị ngã ra đường và bị Diệu, Muôn và Sơn đuổi kịp. Bị nhóm trên dùng chân, tay tấn công, đánh vào mặt vào người nên Đức đã rút dao (dạng dao gấp) giấu sẵn trong người tấn công lại và đâm một nhát vào cánh tay trái của Muôn. Thấy vậy, Sơn và Diệu lao vào tiếp tục đánh Đức thì bị hắn ta tiếp tục cầm dao đâm một nhát thấu ngực trái của Diệu làm cho nạn nhân ngã gục xuống đường. Gây án xong, Đức đã tẩu thoát theo đường Nguyễn Thị Định - Lê Văn Lương. Về phía anh Diệu, được đưa đi cấp cứu nhưng do vết thương vào trúng tim nên đã tử vong trên đường đến bệnh viện.

Được biết, nạn nhân Bùi Văn Diệu cũng đã học hết lớp 12, nhưng do thi trượt đại học nên đã ở lại thành phố hành nghề xe ôm kiếm sống và định ôn thi đại học vào năm sau. Nhưng giấc mơ vào đại học còn dang dở thì anh đã mãi ra đi vì nghe lời xui dại của bạn gái.

Ngày 2-11-2011, Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội cho biết đã tiếp nhận hồ sơ vụ án Nguyễn Văn Đức do CA quận Cầy Giấy chuyển lên. Cũng trong ngày, Cơ quan CS ĐT CA TP Hà Nội đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Đức để điều tra hành vi Giết người. Theo Thiếu tá Quách Anh Tuấn, Đội phó Đội CSĐTTP về TTXH CA quận Cầu Giấy, Hà Nội thì vụ án xảy ra lại một lần nữa gióng lên lời cảnh báo cho các bạn trẻ hiện nay, cần bình tĩnh xử lý các tình huống không liên quan đến mình, nhất là khi bị bạn gái “xui dại” đánh nhau, nếu không thiệt hại về tính mạng, sức khỏe cũng dễ bị ra trước vành móng ngựa.


Theo Nguyễn Vũ
PLXH

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,316

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn