Ðình chỉ thầy giáo bị tố dâm ô nhiều học sinh lớp 3

11/03/2016 10:20 AM

Cao Văn Dũng (SN 1984), giáo viên môn Tin học lớp 3 trường Tiểu học phường Hưng Bình (thành phố Vinh, Nghệ An), bị học sinh, phụ huynh trường này tố cáo có hành vi dâm ô nhiều lần đối với nhiều học sinh nữ. Chiều qua, ông này đã bị đình chỉ công tác.

thầy giáo dâm ô

Phải ngăn chặn mọi hành vi dâm ô đối với trẻ em (ảnh minh họa).

Run rẩy, sợ hãi khi kể về thầy

Sau khi nhận được đơn tố cáo, chúng tôi đã có mặt tại nhà các cháu. Được bố trấn an, cháu Nguyễn Thị Quỳnh Nh. cho biết cháu là học sinh lớp 3b trường Tiểu học Hưng Bình, do thầy Cao Văn Dũng dạy môn tin học. Trong giờ học, ông Cao Văn Dũng nhiều lần ngồi xuống phía sau lưng cháu, rồi bồng bắt cháu ngồi lên hẳn trên đùi mình, sau đó có hành vi dâm ô với cháu Nh.

Cùng là nạn nhân, cháu Thảo L. có vóc dáng nhỏ thó so với độ tuổi. Trước mặt mẹ và ông bà nội, cháu L. vẫn còn sợ sệt kể về những hành động tương tự của ông Dũng đối với cháu.

Nhiều cháu còn tố cáo thầy Cao Văn Dũng thường xuyên mở phim ảnh có nội dung bậy bạ trong giờ học.

Chị Lê Thị Thanh, phụ huynh của cháu Ngô Phương A. cho biết buổi chiều thứ 2 ngày 29/2 cháu tan trường về nhà và có tâm trạng khác. Sau khi được mẹ làm tâm lý, cháu kể lại chuyện đã bị thầy giáo lạm dụng. Chị Thanh hốt hoảng gọi cho chị Thủy, là mẹ của cháu Dương Quỳnh Ch. vì chị Thủy là Hội trưởng Hội Phụ huynh của lớp. Lúc nhận được cuộc gọi từ chị Thanh, chị Thủy chợt nhớ ra trước đó con gái mình có nói với chị gái là sợ  học môn tin học, tuy nhiên chị đã không ngờ chuyện xảy ra với các cháu lại nghiêm trọng như thế.

Nhà trường nói gì?

Ông Thái Khắc Tân, Trưởng Phòng GD & ĐT thành phố Vinh đã tỏ thái độ bất bình sau khi được xem các video tường trình của các cháu do phóng viên cung cấp. Ông Tân cho biết trường Tiểu học Hưng Bình chưa báo cáo sự việc lên Phòng GD. “Nếu có sự việc này xảy ra, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm khắc”, ông Tân cho hay.

Trong buổi làm việc với chúng tôi, ông Trần Xuân Khang, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hưng Bình xác nhận có đơn tố cáo thầy Dũng dâm ô với hàng loạt học sinh. Ông Khang cho biết ngay sau khi nhận được đơn, ông đã cử giáo viên chủ nhiệm gặp gỡ các em học sinh, đồng thời họp ban giám hiệu và yêu cầu thầy Dũng tường trình. “Tuy nhiên, thầy Dũng khẳng định không có chuyện như thế”, ông Khang nói. Buổi sáng, khi làm việc với chúng tôi, ông Cao Văn Dũng chối bay chối biến.

Cô Thủy, chủ nhiệm lớp 3B đã gặp gỡ cả 4 em học sinh tố cáo thầy Dũng, các em đều tường trình nội dung giống như phụ huynh đã gửi cho lãnh đạo nhà trường. “Tôi đã có văn bản báo cáo cho thầy hiệu trưởng về nội dung làm việc với các em”, cô Thuỷ khẳng định.

Làm việc với lãnh đạo nhà trường, hiệu trưởng Trần Xuân Khang cho hay, ông Dũng đã xin lỗi, và đến thời điểm này mới nhận ra hành vi của mình quá nghiêm trọng. Trước máy ghi âm của phóng viên, ông Dũng đã nhận mình thực hiện hành vi dâm ô với học sinh đúng như nội dung đơn tố cáo và xin được bỏ qua. Chiều 10/3, ông Dũng bị nhà trường tạm đình chỉ công tác để làm rõ những vấn đề liên quan. Phòng GD&ĐT thành phố Vinh đã yêu cầu Trường Tiểu học Hưng Bình chấm dứt hợp đồng với ông Dũng.

Có thể khởi tố tội “Dâm ô với trẻ em”

Luật sư Nguyễn Đức Toàn (Đoàn luật sư Hà Nội) khẳng định, nếu đúng như phản ánh, người thầy không những vi phạm những quy tắc đạo đức nghiêm khắc trong nghề giáo mà còn có thể phải đối mặt với tội danh Dâm ô với trẻ em, quy định tại Điều 116, Bộ luật Hình sự. Điều luật nêu rõ: “Người nào đã thành niên mà có hành vi dâm ô đối với trẻ em thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm”. Thậm chí, người thực hiện hành vi này có thể bị phạt đến 12 năm tù nếu gây ra các hậu quả nghiêm trọng hoặc tái phạm nguy hiểm.              

Bảo Thắng

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,175

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn