Hà Nội: Thực hiện khai báo tạm trú trực tuyến

02/02/2016 08:18 AM

Hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến được khai trương nhằm nâng cao hiệu quả công tác thủ tục hành chính, giảm thấp nhất tình trạng các cơ sở có người nước ngoài tạm trú phải đến trụ sở cơ quan Công an thực hiện việc thông báo lưu trú, khai báo tạm trú.

nguyễn đức chung

Đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố, Giám đốc Công an TP. Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cắt băng khánh thành hệ thống. Ảnh: An ninh Thủ đô

Hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến tại địa chỉ: www.luutru.cahn.vn đã được Công an TP. Hà Nội khai trương vào sáng 1/2.

Hệ thống thông báo lưu trú, khai báo tạm trú trực tuyến được khai trương nhằm nâng cao hiệu quả công tác thủ tục hành chính, giảm thấp nhất tình trạng các cơ sở có người nước ngoài tạm trú phải đến trụ sở cơ quan Công an thực hiện việc thông báo lưu trú, khai báo tạm trú; việc quản lý các cơ sở kinh doanh lưu trú cũng tốt hơn... Hệ thống được Bộ Công an, Công an TP. Hà Nội phối hợp với các đơn vị xây dựng, hoàn thành.

Công an TP. Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ Công an các phường, quận cũng như tuyên truyền và chuẩn bị sẵn sàng cơ sở kỹ thuật. Hệ thống đã được triển khai thí điểm tại phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy) và phường Hàng Trống (quận Hoàn Kiếm) trước khi đưa vào áp dụng trên toàn Thành phố. Tại hai phường trên đã có 203 cơ sở tham gia hệ thống. Sau một tháng thí điểm, công tác cải cách hành chính đã có nhiều chuyển biến rõ nét; không còn cảnh xếp hàng chờ đợi thông báo thông tin lưu trú hằng tối. Các cơ sở kinh doanh lưu trú đều đồng tình, ủng hộ. Bên cạnh đó việc tra cứu thông tin phục vụ yêu cầu nghiệp vụ của lực lượng Công an cũng thuận lợi hơn, chính xác hơn.

Thời gian tới, Công an TP. Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu, khắc phục những hạn chế của hệ thống để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp cũng như các công tác chuyên môn của lực lượng Công an.

Hà Nội liên thông thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người dân

Hiện nay, toàn bộ 30/30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn TP. Hà Nội đã tổ chức triển khai các quy định của Thông tư liên tịch số 05/2015/TTLT-BTP-BCA-BYT ngày 15/5/2015 hướng dẫn thực hiện liên thông các thủ tục hành chính về đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

100% các phường thuộc các quận, huyện của Hà Nội đã hoàn thiện đầy đủ quy trình giải quyết những phát sinh về hồ sơ liên thông; trong đó, riêng 2 quận Long Biên và Nam Từ Liêm có 100% số hồ sơ đăng ký khai sinh được thực hiện liên thông đủ cả 3 thủ tục: Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi.

Tại tất cả các xã, phường, thị trấn trên địa bàn đều đã chủ động tăng cường công tác kiểm tra, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính. Trong năm 2015, TP. Hà Nội đã tổ chức tập huấn cho trên 1.500 cán bộ, công chức liên quan đến việc thực hiện quy trình liên thông đăng ký khai sinh-đăng ký thường trú-cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi. Công tác kiểm tra việc thực hiện kiểm soát thủ tục hành chính được tăng cường.

UBND TP. Hà Nội cũng đã chỉ đạo Sở Tư pháp tiến hành kiểm tra 12 quận, huyện, thị xã, 24 xã, phường, thị trấn và 4 sở, ngành. Qua kiểm tra đã xác định một số lỗi, vi phạm thuộc các nội dung như: Thừa thành phần hồ sơ, việc giải quyết để quá hạn, thừa số lượng hồ sơ phải nộp theo quy định… UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền xử lý; đồng thời yêu cầu cơ quan, đơn vị có vi phạm phải nhanh chóng khắc phục, sửa chữa theo quy định.

Nhật Nam

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,258

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn