Áp dụng phần mềm đăng ký khai sinh tại 4 thành phố

07/01/2016 08:16 AM

Thực hiện kế hoạch triển khai thí điểm phần mềm đăng ký khai sinh, toàn bộ các Phòng Tư pháp cấp huyện và UBND cấp xã của 4 thành phố trực thuộc trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh đã đưa vào sử dụng phần mềm đăng ký khai sinh.

đăng ký khai sinh

Thực hiện đăng ký khai sinh trên phần mềm, các cán bộ tư pháp - hộ tịch cấp huyện và cấp xã tại 4 thành phố trên có trách nhiệm cập nhật đầy đủ và chính xác thông tin của người được đăng ký khai sinh vào phần mềm đăng ký khai sinh và tiếp nhận số định danh cá nhân từ Bộ Công an (Trung tâm cấp số định danh quốc gia) và in giấy khai sinh, trích lục khai sinh (bản sao) (theo mẫu mới đã được quy định tại Thông tư số 15/2015/TT-BTP của Bộ Tư pháp Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Hộ tịch và Nghị định số 123/2015/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Hộ tịch).

Các thao tác thực hiện đăng ký khai sinh trên phần mềm rất đơn giản và thời gian tiếp nhận số định danh cá nhân cũng hết sức nhanh chóng, đảm bảo thuận lợi cho người dân khi đăng ký khai sinh. Đây là một điều đáng khích lệ trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, đăng ký hộ tịch và trước hết là công tác đăng ký khai sinh, đảm bảo đồng bộ giữa các quy định tại Luật Hộ tịch và Luật Căn cước công dân.

Trên cơ sở đánh giá kết quả triển khai thí điểm phần mềm đăng ký khai sinh tại 4 thành phố trực thuộc trung ương trên, dự kiến, trong thời gian sớm nhất tới đây, Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục triển khai phần mềm đăng ký khai sinh tới 100% UBND cấp xã của 59 tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương còn lại.

Minh Minh

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,834

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn