Lập khu “đèn đỏ” để quản lý tốt hơn (!?)

27/10/2015 08:49 AM

Mặc dù chưa được thừa nhận, song nhiều đại biểu (ĐB) Quốc hội (QH) tỏ ra đồng tình với việc “gom” các loại hình kinh doanh nhạy cảm thành một khu để quản lý tốt hơn.

mại dâm khu đèn đỏ thư viện pháp luật

Trước đề xuất thí điểm “gom” các cơ sở kinh doanh nhạy cảm của Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội TPHCM, ngày 26/10, trao đổi với phóng viên bên lề kỳ họp Quốc hội, ĐB Trần Ngọc Vinh (Hải Phòng) tỏ ra đồng tình, song cũng lưu ý phải triển khai cho phù hợp. “Cần phải có những khu “gom” các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm để quản lý tốt hơn. Nếu ngoài khu đó ra thì phải xử lý hình sự”, ĐB Vinh nói.

ĐB Lê Như Tiến cho rằng, việc này nên khuyến khích địa phương có giải pháp tốt. Kinh nghiệm một số nước cho thấy, việc “gom” hoạt động mại dâm vào một khu phố không chỉ quản lý tốt hơn những người hành nghề mại dâm mà còn quản lý được cả cán bộ, công chức. Song ĐB Tiến cũng đề nghị cần nghiên cứu kỹ để tìm giải pháp vừa giảm thiểu tệ nạn xã hội, vừa quản lý được chặt chẽ, bởi nếu buông lỏng sẽ thành thừa nhận.

Đồng tình với việc triển khai thí điểm, ĐB Trương Trọng Nghĩa (TPHCM) cho rằng, nhiều nước đã triển khai theo phương án này. “Hà Lan có khu “đèn đỏ” nhưng có ai dám nói ở Hà Lan thuần phong mỹ tục băng hoại không? Hay ở Singapore, họ quan tâm nhiều đến giá trị phương Đông nhưng “gom” lại thành khu để quản lý”, ĐB Nghĩa nêu, đồng thời cho rằng khi đã bước vào hội nhập, phải chấp nhận thực tế này.

Dũng Nguyễn

Theo Tiền Phong

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,991

Bài viết về

Kỳ họp thứ 10 Quốc hội Khóa XIII

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn