Chuyển mặt hàng nhiên liệu dùng cho máy bay dân dụng cho Bộ Công thương quản lý

25/06/2015 14:21 PM

Nhằm hướng dẫn chi tiếtLuật dự trữ quốc gia 2013, vừa qua, Chính phủ đã ban hành Nghị định 94/2013/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết thi hành Luật này. Qua hơn 01 năm thực hiện Nghị định đã góp phần quan trọng vào việc đáp ứng nhu cầu đột xuất, cấp bách để khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa, hỏa hoạn, dịch bệnh, phục vụ quốc phòng, an ninh.

Các nội dung hướng dẫn này không có vướng mắc phát sinh yêu cầu phải sửa đổi, bổ sung trừ 01 nội dung liên quan đến Danh mục chi tiết hàng dự trữ quốc gia, đó là bất cập trong phân công quản lý hàng dự trữ với mặt hàng nhiên liệu dùng cho máy bay dân dụng.

Trước đây các mặt hàng nhiên liệu bao gồm xăng ô tô, dầu diesel, mazut, dầu thô do Bộ Công thương quản lý, riêng với mặt hàng nhiên liệu dùng cho máy bay dân dụng do Bộ Giao thông vận tải quản lý.

Để tận dụng năng lực kho bãi, chuyên môn và kinh nghiệm của các tổ chức chuyên doanh về nhiên liệu dùng cho máy bay dân dụng, thời gian qua Chính phủ đã quy định trong Danh mục ban hành kèm theo Nghị định 94 và giao cho Bộ Giao thông vận tải quản lý (Công ty xăng dầu hàng không trực tiếp lưu giữ).

Đến nay, do năng lực của Công ty này không đáp ứng yêu cầu dự trữ nên Văn phòng Chính phủ thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh về việc sửa đổi danh mục này.

Ngày 26/02/2015 vừa qua, Bộ Giao thông vận tải đã có công văn báo cáo tình hình thực hiện trong năm 2014 và kế hoạch cho năm 2015. Tại Công văn này, Bộ Giao thông vận tải đề nghị Bộ Tài Chính chủ trì phối hợp với cơ quan có liên quan trình Chính phủ giao cho Bộ Công thương quản lý.

Bộ Công Thương cũng đã đồng ý với đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.

Xem chi tiết dự thảo tại đây.

Trúc Anh

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 1,581

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn