20/10/2011 09:36 AM

Trước những lùm xùm quanh tờ vé số trúng 1,5 tỷ đồng nhưng không được trả thưởng vì nhòe số, ngày 19/10, Công ty Xổ số kiến thiết Bình Phước đã tổ chức họp báo lần thứ 2. Tại buổi họp báo, nhiều tình tiết ly kỳ mới dần hé lộ…

Lão chăn vịt Trương Tấn Tài - chủ nhân tờ vé số bạc tỷ.
Lão chăn vịt Trương Tấn Tài - chủ nhân tờ vé số bạc tỷ.

Lão chăn vịt và tờ vé độc đắc!

Trong buổi họp báo lần này có sự xuất hiện của chủ nhân tờ vé số, đó là ông Trương Tấn Tài ở ấp Ninh Hòa, xã Thới Hòa (huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long). Ông Tài cho biết, ông có mua ba tờ vé số của một người đàn ông cụt chân đi bán vé dạo. Đến chiều ngày 5/9, khi đang chăn vịt ngoài đồng thì ông gọi điện về nhờ con dò xem kết quả thế nào. Thật bất ngờ là cùng một lúc trúng 2 vé, một vé trị giá 1,5 tỷ đồng và một vé trúng 100 triệu đồng. Do cả ba tờ vé số ông Tài đều bỏ trong áo mưa nên bị ướt cả nên ông đi về phơi trên nồi cơm điện rồi đưa bàn ủi là cho khô.

Ngay trong đêm 5/9, ông bắt taxi và sáng 6/9 lên tới Công ty XSKT Bình Phước. Khi vào gặp phòng trả thưởng thì được nhân viên tên Thảo trả lời là vé bị ướt nhòe, không rõ ràng nên không thể so cùi được nên không thể trả thưởng và hướng dẫn ông về làm đơn. Mặc dù vậy, vừa ra tới cổng thì được tài xế taxi tư vấn nên đến văn phòng luật sư nhờ tư vấn. Ông Tài nghe theo và ra văn phòng luật sư Thành Vinh (nằm cách Công ty XSKT Bình Phước khoảng 500m) để nhờ tư vấn.

Tại văn phòng luật sư này, ông Tài đã làm một hợp đồng dịch vụ tư vấn pháp lý với văn phòng luật sư Thành Vinh do luật sư Đào Xuân Thành làm đại diện (hợp đồng này không có con dấu). Hai bên đã thống nhất “sau khi đổi số trúng thưởng (1,5 tỷ đồng) thì bên A (tức ông Tài) nhận 1 tỷ đồng, phần còn lại bên B (tức luật sư Thành) được hưởng. Mọi loại chi phí do bên B chịu…”.

Tại buổi họp báo, ông Tài cho rằng: Từ ngày giao kết hợp đồng, ông và gia đình đã nhiều lần gọi điện hỏi ông Thành là việc đã tiến triển như thế nào, vì hôm làm hợp đồng ông Thành hứa  trong vòng 10 ngày sẽ có tiền nhưng mãi đến nay vẫn không có. Nóng ruột sợ hết thời hạn lãnh thưởng (3/11) nên ngày 18/10, ông đã trực tiếp lên văn phòng luật sư này để hỏi và đòi thanh lý hợp đồng để luật sư Thành trả lại tờ vé số nhưng ông Thành vẫn không trả. “Luật sư Thành chỉ tư vấn hỗ trợ cho tôi thực hiện việc nhận lại số tiền trúng thưởng của tờ vé số. Tuy nhiên luật sư Thành đã nhân danh chính mình để đứng đơn khởi kiện yêu cầu Công ty XSKT Bình Phước thanh toán cho luật sư Thành là vi phạm thỏa thuận giữa hai bên” – ông lão chăn vịt nói.

Phải chờ giám định chặt chẽ

Buổi họp báo còn nóng lên với nhiều câu hỏi mà các phóng viên đặt ra cho Ban giám đốc Công ty XSKT Bình Phước. Trao đổi với báo giới, ông Lê Liên Hoàng- Giám đốc Công ty XSKT Bình Phước cho rằng: “Ông Đào Xuân Thành không phải là người sở hữu tờ vé số Bình Phước Z9K1 mang số 774976, mà nó là  của ông Tài. Ông Thành chỉ là người thực hiện dịch vụ pháp lý tại văn phòng luật sư Thành Vinh. Mặt khác cũng chưa hề có văn bản nào thỏa thuận việc ông Tài ủy quyền cho ông Thành thực hiện việc khởi kiện chúng tôi. Hơn nữa theo cung cấp của tòa án, trong hồ sơ khởi kiện của ông Thành không có bản giám định tờ vé số của Bộ Công an như nhiều người khẳng định. Khi chúng tôi yêu cầu cung cấp bản giám định của Bộ Công an thì luật sư Thành khẳng định không có bản giám định đó. Chính vì thế theo chúng tôi tòa phải đình chỉ giải quyết vụ án này”  .

Nói về việc có trả thưởng cho người trúng hay không, ông Hoàng khẳng định là khả năng trả thưởng cho ông Tài sẽ rất cao vì hiện giờ đã xác định được đường đi của tờ vé số này. Cụ thể là ký hiệu loại này được chuyển cho đại lý cấp một là anh Mai Hữu Ánh, sau đó anh Ánh chuyển cho đại lý cấp 2 và từ người bán dạo và ông Tài đã mua tờ vé số này. Sự việc cũng được anh Mai Hữu Ánh đại lý cấp 1 vé số ở Vĩnh Long xác nhận trong buổi họp báo.

Tuy nhiên để được trả thưởng thì ngoài việc xác định được đường đi của vé số, theo ông Hoàng, hai khâu vô cùng quan trọng còn lại cần phải làm rõ, đó là: thứ nhất, phải nhờ Bộ Công an giám định để khẳng định tờ vé số đó có đúng hay không và thứ hai, phải kiểm tra lại trong kho vé ế.

 “Trong 10 năm qua, chúng tôi đã trả thưởng cho 6.215 tờ vé số trúng giải đặc biệt, trong đó riêng năm 2011 này đã có 38 vé trúng giải đặc biệt. Không phải chúng tôi làm khó khách hàng, mà làm gì cũng phải theo quy định chính xác, vì xưa nay chúng tôi đã gặp nhiều trường hợp gian lận, như ở Bến Tre thì dùng photoshop chỉnh sửa lại, hay như ở quận 8 TP.HCM thì dù được Bộ Công an xác định đó là vé thật, nhưng khi làm rõ thì tờ vé đó lại đươc in ở bên ngoài…”. 

Ngọc Quý- Lê Hà 

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,004

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn