Công an tìm người trong clip 'phân làn bằng điếu cày'

20/10/2011 11:33 AM

(ĐVO) Theo tìm hiểu ban đầu, nhân vật "đầu trọc, quần đùi đỏ" dùng điếu cày phân làn đường giao thông làm xôn xao cộng đồng mạng mấy ngày qua không phải “thổ dân” của khu phố Trương Định, Hà Nội, mà chỉ là thợ làm thuê đã nghỉ việc ở một cửa hàng sắt trên đoạn đường này.



Căn cứ vào địa chỉ ghi trên biển hiệu các cửa hàng kinh doanh trên đoạn đường xuất hiện trong clip “đầu gấu” … phân làn giao thông, Đất Việt đã đến “hiện trường” và ghi nhận được một số thông tin liên quan đến nhân vật chính trong clip này.

Theo tìm hiểu ban đầu của Đất Việt, người thanh niên này không phải “thổ dân” của khu phố Trương Định (đoạn xảy ra ùn tắc giao thông mà thanh niên này phải “ra tay” phân làn đường – PV) mà chỉ là thợ làm thuê ở cửa hàng sắt Cường Thoa (312 Trương Định).

Nhân vật "đầu gấu" đang làm công việc phân làn đường giao thông. Ảnh chụp từ clip.

Trao đổi với phóng viên, ông chủ cửa hàng sắt này cho biết, thanh niên trong clip đúng là thợ làm thuê cho cửa hàng của ông nhưng đã nghỉ làm cách đây nửa tháng chỉ sau hai ngày thử việc.

Ông chủ này cũng khẳng định không biết bất cứ thông tin cá nhân nào như: tên, tuổi, quê quán của thanh niên trong clip.

“Hôm đó (thời điểm người này phân làn giao thông bằng điếu cày được ghi hình– PV), có thể anh ấy đi đâu đó qua đây thôi chứ đã nghỉ làm ở chỗ tôi hơn 10 ngày rồi. Hiện, tôi cũng không biết thông tin gì về anh ta cả”, ông chủ cửa hàng sắt 312 Trương Định nói.

Anh Hải, một tài xế xe ôm chứng kiến cảnh “đầu gấu” phân làn đường trong clip cho biết, thời điểm quay clip là vào lúc khoảng hơn 12h ngày 15 - 16/10. Ngày hôm đó, có một đám ma đi qua nên khiến đoạn đường bị ùn tắc kéo dài hơn 1 tiếng.

“Đường tắc lúc lâu thì thấy thanh niên này xuất hiện, tay cầm điếu cày, vừa đi vừa quát người điều khiển phương tiện giao thông đi đúng làn đường. Mọi người nhìn dáng vẻ hùng hổ của anh ta nên sợ và làm đúng mệnh lệnh. Thanh niên này làm nhiệm vụ bất đắc dĩ khoảng 10 phút thì lực lượng dân phòng, cảnh sát giao thông đến làm nhiệm vụ, giải tỏa ùn tắc”, anh Hải cho hay.

Cửa hàng sắt Cường Thoa là nơi nhân vật đầu gấu ...phân làn đường giao thông từng làm thuê.

Theo anh Hải, thanh niên này không phải người sống ở quanh khu vực phường Tương Mai vì trước hôm anh ta làm “người hùng” anh Hải chưa từng gặp.

“Tôi làm xe ôm đứng đón khách ở đây đã 10 năm nên cũng biết nhiều người sống quanh khu vực này, nhất là những nhân vật “có tiếng” nhưng thanh niên này thì không quen”, anh Hải nói.

Cũng theo anh Hải, đoạn đường này (đoạn ngã ba giao giữa Trương Định với Nguyễn Đức Cảnh) thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông, nhất là ở các giờ cao điểm buổi sáng, trưa và chiều. Nhiều hôm, chính anh và một số người dân sống, kinh doanh ở đoạn đường này cũng phải vào vai “cảnh sát giao thông bất đắc dĩ” để giải tỏa đoạn đường tắc.

Một người dân sống ở khu vực đường Trương Định (đoạn từ 308 đến 386) cũng cho hay, sáng nay công an Phường Tương Mai (quận Hoàng Mai) đã gặp họ để hỏi thông tin về thanh niên trong clip “đầu gấu” phân làn giao thông. Tuy nhiên, họ chỉ gặp “hot boy” này đúng một lần trong hoàn cảnh mà clip ghi lại.

"Hôm anh ta cầm điếu cày quát người dân đi đúng làn đường tôi có chứng kiến nhưng không biết anh ta là ai. Sáng nay, công an phường đến tìm tôi hỏi thông tin của thanh niên này", một chủ cửa hàng ở gần cửa hàng sắt "đầu gấu" từng làm việc cho hay.

Tờ VnExpress đưa tin, tối 18/10, một người gọi điện đến tự nhận là "nhân vật chính" trong clip dùng điếu cày phân làn gây xôn xao mấy ngày qua. Người này tự xưng tên là Hùng, đang ở phố Trương Định (Hà Nội). Tuy nhiên đến nay vẫn chưa xác thực người gọi điện này đúng là nhân vật trong clip hay không.

Trước đó, đoạn clip ghi lại cảnh một anh "đầu gấu" tay cầm điếu cày phân làn giao thông ở Hà Nội được đăng tải trên trang Youtube vào ngày 17/10 đã gây xôn xao cư dân mạng với nhiều ý kiến trái chiều.

Hải An

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,374

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn