Chính sách mới >> Tham nhũng 03/03/2014 13:39 PM

Xử lý sai phạm trong việc cấp phát gạo cứu đói

03/03/2014 13:39 PM

UBND huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) vừa có báo cáo về việc khắc phục hậu quả do thực hiện sai chủ trương trong cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân tại thị trấn Cửa Tùng trong dịp Tết Giáp Ngọ và giáp hạt năm 2014.

Qua cuộc họp, lãnh đạo thị trấn đã phân tích để khu phố An Hòa 2 thấy việc làm nói trên là sai sót vì đã cấp gạo cứu đói sai đối tượng.

Cụ thể, Thường trực UBND và Cấp ủy-Ban quản lý Khu phố An Hòa 2 phải thành thật xin lỗi nhân dân vì đã không thực hiện đúng hướng dẫn của UBND huyện về việc cấp phát gạo cho đối tượng được hưởng.

Ban quản lý Khu phố vận động 101 hộ không có danh sách đăng ký trước đó trả lại số gạo đã nhận để cấp lại cho đối tượng được hưởng trong thời gian sớm nhất.

Lãnh đạo thị trấn Cửa Tùng đã nghiêm túc kiểm điểm lại trách nhiệm của từng cán bộ và công tác kiểm tra, giám sát của cán bộ được phân công phụ trách địa bàn, đồng thời nâng cao ý thức, trách nhiệm của Cấp ủy-Ban quản lý-Mặt trận các khu phố và cá nhân được phân công trách nhiệm trong việc tổ chức thực hiện các chủ trương của cấp trên.

Kết quả khắc phục: Ban Quản lý Khu phố đã tổ chức vận động được 20 hộ lao động biển trả lại số gạo đã nhận. UBND thị trấn Cửa Tùng đã vận động doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tuấn hỗ trợ gạo cấp bù cho 30 hộ đã được đăng ký theo đúng định mức 15kg/khẩu/tháng.

Tổng số gạo đã quyên góp, thu hồi được 650kg và việc cấp bù gạo cho các hộ đã được UBND thị trấn Cửa Tùng trực tiếp cấp vào 13/2 tại Hội trường thị trấn Cửa Tùng.

Đảng ủy thị trấn đã tổ chức phiên họp nội dung kiểm điểm trách nhiệm một số cán bộ thị trấn và Khu phố An Hòa 2 trong việc cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014.

UBND thị trấn đã họp kiểm điểm tập thể, cá nhân thực hiện sai chủ trương trong việc cấp phát gạo cứu đói cho nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán 2014 và ra quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Phan Văn Thái - Trưởng Khu phố An Hòa 2 với hình thức khiển trách.

Liên quan đến sự việc này, ngày 24/2, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh yêu cầu UBND tỉnh Quảng Trị khẩn trương kiểm tra, làm rõ vấn đề báo Lao Động phản ánh về việc cấp phát gạo cứu đói không đúng đối tượng, có dấu hiệu bớt xén gạo cứu đói của Chính phủ hỗ trợ cho người nghèo.

Minh Trang

Theo Báo điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,988

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn