Chính sách mới >> Tham nhũng 27/02/2014 15:13 PM

“Ém” vụ thanh tra nhận mãi lộ?

27/02/2014 15:13 PM

Dù bắt quả tang 3 thanh tra giao thông nhận tiền mãi lộ song đã hơn 4 tháng qua, cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa vẫn không xử lý

Chiều 24-2, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Mai Xuân Liêm, Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) tỉnh Thanh Hóa, cho biết hiện 3 cán bộ thanh tra giao thông là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1973), Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1980) và Lê Chí Hùng (SN 1967, đều thuộc Đội Thanh tra đường bộ số 2) vẫn đang bị đình chỉ công tác vì trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã vi phạm quy trình công tác của ngành, vi phạm quy chế của cơ quan.

Theo bản báo cáo tường trình gửi lãnh đạo Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa của 3 cán bộ trên, trong quá trình đi làm nhiệm vụ ở tuyến đường 513 Nghi Sơn - Bãi Trành, họ có nhận tiền của một số ô tô xin đi qua. Cụ thể, vào lúc 18 giờ ngày 15-10-2013, ông Tuấn là tổ trưởng cùng với ông Nghĩa và ông Hùng làm nhiệm vụ trên tuyến đường Nghi Sơn - Bãi Trành. Trong quá trình làm nhiệm vụ, ông Tuấn đã nhận 1 triệu đồng, ông Hùng nhận 1,4 triệu đồng và ông Nghĩa nhận 100.000 đồng của một số chủ xe để cho xe đi qua. Trong lúc đang nhận tiền, 3 thanh tra giao thông trên đã bị Công an huyện Tĩnh Gia bắt quả tang, lập biên bản và tạm giữ vào lúc 21 giờ cùng ngày.


Quyết định đình chỉ công tác cán bộ thanh tra giao thông của Chánh thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Thanh Hóa

Đến ngày 17-10-2013, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông số 2 Nguyễn Ngọc Minh đã có báo cáo gửi Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa về việc không liên lạc được với 3 cán bộ trên và cũng không thấy tổ công tác báo cáo tình hình từ ngày 15-10. Đến ngày 18-10, đội đã liên lạc được với 3 cán bộ trên, đồng thời yêu cầu họ viết tường trình nêu rõ sự việc. Ông Trịnh Ngọc Minh, Chánh Thanh tra Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với 3 cán bộ trên kể từ ngày 1-11-2013, để kiểm tra làm rõ vụ việc.

Mặc dù đã 4 tháng trôi qua nhưng vụ việc trên vẫn chưa được làm rõ. Theo ông Mai Xuân Liêm, hiện nay Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa chưa nhận được một thông tin nào từ Công an huyện Tĩnh Gia về vụ việc trên nên cũng không biết cán bộ của mình vi phạm như thế nào để xử lý. “Quan điểm của chúng tôi là xử lý đúng người đúng tội nhưng phải có cơ sở. Khi nào có văn bản từ cơ quan công an chuyển sang, ở mức độ nào thì chúng tôi sẽ đối chiếu và thành lập hội đồng xử lý” - ông Liêm nói. 

“Vụ đó có mấy triệu bạc...”

Sáng 25-2, chúng tôi đã liên lạc với đại tá Lê Hồng Võ, Trưởng Công an huyện Tĩnh Gia, để tìm hiểu sự việc thì ông Võ từ chối với lý do bận và vì cơ quan công an đang xin ý kiến chỉ đạo của tỉnh nên khi nào có văn bản hướng dẫn xử lý thì mới cung cấp thông tin.

Chiều cùng ngày, trao đổi qua điện thoại, ông Nguyễn Văn Bính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết công an tỉnh không giải quyết vụ lặt vặt. “Vụ đó có mấy triệu bạc nên công an huyện làm. Ba cái cậu thanh tra giao thông lấy có 2 triệu hay 2 triệu rưỡi bạc chứ mấy, tỉnh ai đi làm mấy vụ đấy”- ông Bính nói.

Tuấn Minh

Theo nld.com.vn

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,815

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn