Chính sách mới >> Tham nhũng 22/01/2013 08:32 AM

22/01/2013 08:32 AM

(Chinhphu.vn) - Chiều 21/1, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức thông báo chính thức về kết quả kiểm tra, rà soát công tác tuyển dụng công chức, viên chức các quận, huyện, thị xã năm 2011, 2012.

Hà Nội chưa phát hiện việc "chạy" công chức. Ảnh minh họa.

Theo Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và công văn số 4635/BNV-CCVC ngày 21/12/2012 của Bộ Nội vụ về việc kiểm tra, rà soát công tác tuyển dụng công chức, viên chức các năm 2011, 2012 của TP Hà Nội, nhất là kiểm tra theo như thông tin về hiện tượng để trúng tuyển công chức phải "chạy" với số tiền không dưới 100 triệu đồng, ngày 21/12/2012, UBND TP Hà Nội đã giao Giám đốc Sở Nội vụ kiểm tra, rà soát thi tuyển công chức, viên chức tại các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.

Do đối tượng thi công chức, viên chức, địa bàn rộng, trong 2 năm 2011, 2012 đã có nhiều đợt tuyển dụng công chức, viên chức tại các quận, huyện, thị xã nên khối lượng kiểm tra, rà soát rất lớn nên trước mắt chỉ kiểm tra về tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2012. Kết quả, các đoàn kiểm tra đều đánh giá UBND các đơn vị được kiểm tra đã cơ bản thực hiện đúng nội dung, quy định, đúng hướng dẫn của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra tại UBND huyện Thanh Trì đã phát hiện 1 trường hợp sai sót trong tổng hợp điểm xét tuyển của thí sinh dự thi khối mầm non, làm thay đổi kết quả tuyển dụng.

Qua kiểm tra các quận, huyện, chưa phát hiện có hồ sơ, tài liệu chứng cứ thể hiện việc cán bộ, công chức tham gia công tác tuyển dụng vi phạm quy định hay lợi dụng chức vụ, quyền hạn để cố ý làm trái hay vụ lợi bất chính.

Theo Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hồ Quang Lợi, vấn đề mà dư luận hiện nay vẫn còn băn khoăn, thắc mắc “Có hay không việc chạy công chức 100 triệu đồng?”. Thành phố đã rất nghiêm túc tổ chức các đoàn kiểm tra để thanh tra, rà soát về việc thi tuyển công chức, viên chức tại những “địa chỉ” có vấn đề theo như thông tin về hiện tượng để trúng tuyển công chức phải "chạy" với số tiền không dưới 100 triệu đồng… Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa tìm ra những cá nhân, tập thể nào có việc đưa và nhận tiền để “chạy” công chức”. Mặc dù vậy, TP Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục thanh tra, kiểm tra bất cứ địa điểm nhạy cảm nào có vấn đề về thi tuyển công chức.

Ông Hồ Quang Lợi đề nghị, nếu phát hiện ra cá nhân, tổ chức nào có hiện tượng tiêu cực liên quan đến thi tuyển công chức của TP Hà Nội thì thông tin cho thành phố và có thể công khai ngay trên các cơ quan báo chí Trung ương và Hà Nội.

Liên Phương

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,160

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn