Chính sách mới >> Tham nhũng 09/05/2016 11:36 AM

“Không để con cái, người thân lợi dụng quyền lực làm ăn phi pháp”

09/05/2016 11:36 AM

Đó là lời phát biểu của Bí thư thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải sáng 9/5, tại Hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với người ứng cử ĐBQH khóa XIV đơn vị bầu cử số 8, ở Phúc Thọ.

Các ứng cử viên ĐBQH khóa XIV ứng cử ở đơn vị bầu cử số 8 thành phố Hà Nội (các huyện Phúc Thọ, Thạch Thất, Ba Vì, Sơn Tây) gồm: Ông Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; ông Ngọ Duy Hiểu, Bí thư Huyện ủy Phúc Thọ; ông Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội cựu chiến binh Việt Nam; ông Trần Danh Lợi, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Liên hiệp hội khoa học kỹ thuật thành phố Hà Nội; bà Bạch Tố Uyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ xã Ba Trại, Ba Vì (Hà Nội).

Tại hội nghị, các đại biểu đã báo cáo về chương trình hành động của mình nếu được bầu làm ĐBQH, trong đó nhấn mạnh việc thường xuyên tiếp xúc với nhân dân, cử tri, xứng đáng là đại biểu của nhân dân, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của người dân Phúc Thọ nói riêng và Hà Nội nói chung đến Quốc hội, phối hợp xây dựng một số chính sách đảm bảo an sinh xã hội cho người dân, theo dõi các vụ việc người dân phản ánh...

hoàng trung hải

Ông Hoàng Trung Hải phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri ở Phúc Thọ sáng 9/5. Ảnh: Trường Phong

Phát biểu tại Hội nghị, ông Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, được trở thành ứng cử viên ĐBQH là niềm vinh dự và trách nhiệm. “Đây là sự gửi gắm niềm tin của các cử tri đối với chúng tôi”, ông Hoàng Trung Hải nói.

“Với tư cách là Bí thư Thành ủy Hà Nội, với các cử tri của thành phố Hà Nội, tôi có trách nhiệm chỉ đạo, lãnh đạo các cơ quan của thành phố phần nào đó phối hợp với các bộ, ngành có liên quan để triển khai thực hiện các ý kiến, nguyện vọng của dân”, ông Hải nói.

“Chúng tôi cũng phải thường xuyên trau dồi đạo đức cách mạng và phấn đấu để gia đình và con cái, người thân không lạm dụng quyền của mình để làm ăn phi pháp hay tiêu cực, tham nhũng, mà phải tham gia tích cực vào chống tiêu cực, chống tham nhũng trong xã hội, bảo đảm xây dựng được một xã hội minh bạch hơn, công bằng hơn”, ông Hải cho biết thêm.

Cũng theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông sẽ tích cực tham gia công sức, trí tuệ đóng góp vào việc nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội để Quốc hội thực sự là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, đóng góp vào quá tình lập pháp, quá trình giám sát và quyết định các vấn đề hệ trọng của quốc gia. 

“Làm thế nào đặt lợi ích của người dân lên, lợi ích quốc gia lên trước và phối hợp với các cơ quan có liên quan bảo đảm xây dựng nền quốc phòng an ninh vững mạnh, bảo đảm toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ của đất nước đồng thời đảm bảo xây dựng các hoạt động của QH, các hệ thống luật pháp phù hợp với quá trình hội nhập và phát triển đang rất sâu rộng hiện nay”, ông Hải nói.

Bên cạnh đó, ông Hải cũng cho biết, sẽ đề xuất với QH những chính sách đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của người dân, đảm bảo an sinh xã hội, ứng phó với biến đổi khí hậu. “Việt Nam là một trong 13 quốc gia bị tác động lớn nhất. Đây là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng”, ông Hải cho biết thêm.

Trường Phong

Theo Tiền phong

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,425

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn