Chính sách mới >> Tài chính 07/04/2014 14:50 PM

Chơi điện tử được trả thưởng bằng ngoại tệ

07/04/2014 14:50 PM

Đó là nội dung được nêu trong Dự thảo Thông tư “Hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng dành cho người nước ngoài” được Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đưa ra lấy ý kiến đóng góp.

Dự thảo gồm 4 chương, bao gồm 18 điều hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động kinh doanh trò chơi điện tử (TCĐT) có thưởng dành cho người nước ngoài.

Theo đó, người chơi TCĐT được nhận tiền trả thưởng bằng ngoại tệ và còn được mang số ngoại tệ trả thưởng ra nước ngoài theo các quy định: Nếu người chơi nhận tiền trả thưởng bằng ngoại tệ tiền mặt sẽ được bán ngoại tệ cho ngân hàng được phép lấy đồng Việt Nam; được chuyển số ngoại tệ tiền mặt trả thưởng ra nước ngoài; được ngân hàng xác nhận để mang số ngoại tệ tiền mặt trả thưởng ra nước ngoài; được nộp số ngoại tệ tiền mặt trả thưởng vào tài khoản ngoại tệ của người chơi mở tại ngân hàng được phép.

Trong trường hợp nhận tiền trả thưởng bằng ngoại tệ chuyển khoản, số ngoại tệ trả thưởng được chuyển từ tài khoản chuyên dùng của DN kinh doanh TCĐT có thưởng dành cho người nước ngoài sang tài khoản của người chơi mở tại ngân hàng được phép hoặc chuyển sang tài khoản của người chơi mở tại nước ngoài.

NHNN và các ngân hàng được phép phải có trách nhiệm kiểm tra, lưu giữ giấy tờ, chứng từ có liên quan theo quy định. Người chơi và DN kinh doanh TCĐT phải thực hiện đầy đủ các Quy định đối với các giấy phép thu, chi ngoại tệ và các hoạt động có liên quan.

Ngoài ra, người chơi có thể ủy quyền cho DN kinh doanh TCĐT có thưởng dành cho người nước ngoài liên hệ với ngân hàng được phép để thực hiện các giao dịch nộp, chuyển ngoại tệ, chuyển đổi đồng tiền quy ước ra ngoại tệ. 

Hoàng Cường

Theo Báo Lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,040

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn