Chính sách mới >> Tài chính 08/10/2021 10:54 AM

Điều kiện vay tiền mua máy tính cho học sinh, sinh viên học online

Tham vấn bởi Luật sư Nguyễn Thụy Hân
08/10/2021 10:54 AM

Tại Công văn 7145/VPCP-KTTH ngày 04/10/2021, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng ý với đề nghị của Bộ Tài chính về việc thực hiện gói hỗ trợ tín dụng hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn để mua máy tính, thiết bị học tập phục vụ học trực tuyến.

Điều kiện vay tiền mua máy tính cho học sinh, sinh viên học online

Điều kiện vay tiền mua máy tính cho học sinh, sinh viên học online (Ảnh minh họa)

Theo đó, đối tượng, điều kiện, mức vốn cho vay hỗ trợ mua máy tính để học trực tuyến như sau:

Đối tượng vay vốn

Theo Công văn 11219/BTC-TCNH ngày 30/9/2021 của Bộ Tài chính, gói hỗ trợ là giải pháp cấp thiết để giúp học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mua máy tính học tập trong thời gian dịch bệnh Covid-19.

Đối tượng vay vốn là học sinh, sinh viên thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 là con trong gia đình có bố hoặc mẹ mất do dịch Covid-19 và chưa có máy tính để học tập trực tuyến (đối tượng học sinh, sinh viên khó khăn được hỗ trợ bám sát theo chủ trương hỗ trợ của Chương trình “Sóng và máy tính cho em”).

Điều kiện vay vốn

- Tại thời điểm vay vốn, hộ gia đình có học sinh, sinh viên không có đủ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến;

- Học sinh, sinh viên chưa được hưởng chính sách hỗ trợ máy tính, thiết bị phục vụ học tập trực tuyến dưới mọi hình thức.

Một số thông tin của gói hỗ trợ tín dụng

- Hồ sơ xác nhận đối tượng vay vốn: Bộ Tài chính trình Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát danh sách học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; giao Ủy ban nhân dân cấp xã, phường xác nhận đối tượng được vay vốn để NHCSXH triển khai cho vay.

- Mức vốn cho vay: Tối đa 7.000.000 đồng/học sinh, sinh viên.

- Thời hạn cho vay: Dưới 01 năm, tương tự như đối với chính sách hỗ trợ cho vay trả lương ngừng việc, trả lương phục hồi sản xuất nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khó khăn do Covid-19 tại Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021.

- Lãi suất cho vay: 0%/năm, lãi suất nợ quá hạn là 6,6%/năm (bằng lãi suất cho vay ưu đãi đối với hộ nghèo tại NHCSXH hiện nay).

Xem chi tiết nội dung tại Công văn 11219/BTC-TCNH ngày 30/9/2021.

Hoàng Thảo

Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của THƯ VIỆN PHÁP LUẬT. Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email info@thuvienphapluat.vn.

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 7,215

Bài viết về

lĩnh vực Giáo dục

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn