Chính sách mới >> Tài chính 12/05/2017 11:39 AM

Từ 12/5, thực hiện hoàn thuế điện tử trên phạm vi toàn quốc

12/05/2017 11:39 AM

Ông Nguyễn Đại Trí - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết, ngay sau khi hội nghị tập huấn về hoàn thuế điện tử cho 32 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam kết thúc (12/5), việc thực hiện hoàn thuế điện tử sẽ chính thức triển khai trên phạm vi toàn quốc.

Ông Nguyễn Đại Trí - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị tập huấn hoàn thuế điện tử ngày 11/5 tại TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: NM.

Trao đổi riêng với phóng viên TBTCVN bên lề Hội nghị tập huấn về hoàn thuế điện tử cho 32 cục thuế phía Nam (bao gồm các tỉnh Nam Trung bộ, Tây Nguyên và Nam bộ) sáng 11/5 tại TP.Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Đại Trí cho biết, trên cơ sở kết quả thực hiện thí điểm triển khai dịch vụ hoàn thuế điện tử, Tổng cục Thuế đã báo cáo và trình Bộ Tài chính ban hành quyết định triển khai dịch vụ hoàn thuế điện tử trên phạm vi toàn quốc.

Theo đó, ngay sau khi hội nghị kết thúc, các địa phương triển khai ngay việc giải quyết hồ sơ đề nghị hoàn thuế của doanh nghiệp thông qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Đối tượng áp dụng là doanh nghiệp đề nghị hoàn thuế giá trị gia tăng (GTGT) xuất khẩu và các dự án đầu tư, đáp ứng đúng, đủ điều kiện hoàn thuế GTGT theo quy định của Luật Thuế GTGTLuật Quản lý thuế, có đăng ký và được cơ quan thuế chấp thuận thực hiện giao dịch điện tử theo quy định.

Để việc triển khai hoàn thuế điện tử diễn ra thuận lợi, lãnh đạo Tổng cục Thuế yêu cầu, ngay sau khi hội nghị tập huấn kết thúc, các cục thuế cần thực hiện ngay các công việc liên quan đến công tác triển khai hoàn thuế điện tử như: Thành lập các Ban chỉ đạo, Tổ triển khai, Nhóm hỗ trợ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, lựa chọn người nộp thuế tham gia thí điểm theo hướng dẫn của Tổng cục Thuế, xây dựng kế hoạch tổ chức tập huấn cho người nộp thuế và cán bộ thuế.

”Các cục thuế cần phối hợp tốt với các cơ quan thông tấn báo chí tuyên truyền sâu rộng trên các báo đài địa phương để nâng cao nhận thức của người nộp thuế đối với dịch vụ hoàn thuế điện tử, từ đó nhận được sự ủng hộ lớn nhất của người nộp thuế; nâng cao ý thức chủ động và sẵn sàng của người nộp thuế trong quá trình nộp hồ sơ khai thuế đảm bảo được kê khai kịp thời, đầy đủ, chính xác, minh bạch và ổn định. Trên cơ sở đó, cơ quan thuế sẽ có đủ điều kiện và cơ sở dữ liệu để có thể giải quyết hồ sơ hoàn thuế và trả kết quả giải quyết hồ sơ hoàn thuế một cách nhanh chóng, kịp thời”- ông Trí nhấn mạnh.

Để thống nhất công tác triển khai, Tổng cục Thuế yêu cầu việc lựa chọn doanh nghiệp phải đáp ứng tiêu chí: Có lịch sử chấp hành tốt pháp luật về thuế nói chung và hoàn thuế GTGT nói riêng; đã thực hiện khai thuế điện tử, nộp thuế điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế; người nộp thuế thường xuyên có hồ sơ đề nghị hoàn thuế GTGT thuộc trường hợp hoàn xuất khẩu, hoàn dự án đầu tư theo tháng, quý và nhận tiền hoàn trả qua tài khoản ngân hàng đã đăng ký với cơ quan thuế.

Trước đó, như TBTCVN đã thông tin, để triển khai hoàn thuế điện tử trên phạm vi toàn quốc, Tổng cục Thuế đã tổ chức hội nghị tập huấn cho 31 tỉnh, thành phố phía Bắc (từ Thừa Thiên Huế trở ra).

Bà Lê Thị Duyên Hải - Vụ trưởng Vụ Kê khai và Kế toán thuế (Tổng cục Thuế) cho biết, ngay sau khi hội nghị tập huấn tại Hà Nội ngày 4- 5/5, các cục thuế đã tổ chức tập huấn cho doanh nghiệp và thực hiện tiếp nhận hồ sơ hoàn thuế qua mạng./.

Nhật Minh - Đức Minh

Theo Thời báo Tài chính Việt Nam Online

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,741

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn