Chính sách mới >> Tài chính 26/11/2011 16:05 PM

26/11/2011 16:05 PM

Tại dự thảo thông tư, NH Nhà nước cũng chuẩn hóa thời gian giải quyết, tra soát khiếu nại đối với giao dịch ATM nội mạng là 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được khiếu nại của khách hàng.

Ảnh minh họa: Internet

Khi sử dụng ATM, chủ thẻ không được che mặt hoặc ngăn ngừa camera ghi hình. Nếu cố ý vi phạm, ngân hàng (NH) có quyền từ chối giao dịch.

Đó là một trong những quy định mới được nêu ra tại dự thảo lần ba thông tư hướng dẫn về trang bị, quản lý, vận hành hệ thống ATM vừa được NH Nhà nước đưa ra lấy ý kiến.

NH Nhà nước cũng yêu cầu NH phải trang bị gương chiếu hậu tại máy ATM để trong khi giao dịch khách hàng quan sát phía sau. Trên máy ATM, NH còn phải lắp thiết bị chống sao chép, đánh cắp thông tin thẻ.

Tại dự thảo thông tư, NH Nhà nước cũng chuẩn hóa thời gian giải quyết, tra soát khiếu nại đối với giao dịch ATM nội mạng là 07 ngày làm việc kể từ khi nhận được khiếu nại của khách hàng. Với giao dịch ngoại mạng, thời gian giải quyết là 12 ngày.

Thời gian khắc phục sự cố ATM tối đa là 72 giờ kể từ thời điểm sự cố xảy ra. Trường hợp ATM hết tiền NH phải tiếp quỹ trong 4 giờ làm việc. Nếu ngoài giờ làm việc thì thời gian tiếp quỹ không quá 15 giờ.
 
Theo A.H
Tuổi trẻ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,006

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn