Chính sách mới >> Tài chính 05/09/2015 08:32 AM

Sẽ trưng cầu ý kiến về giá điện bán lẻ

05/09/2015 08:32 AM

Bộ Công thương cho biết sẽ lấy ý kiến rộng rãi trước khi trình Thủ tướng để sửa đổi biểu giá điện bán lẻ.

giá điện

Ảnh minh họa

Tại buổi họp báo thường kỳ chiều 4/9 của Bộ Công thương, Phó Cục trưởng Cục Điều tiết Điện lực, Đinh Thế Phúc cho biết bộ sẽ lấy ý kiến rộng rãi trước khi trình Thủ tướng để sửa đổi biểu giá điện bán lẻ. Theo ông Phúc, sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công Thương về việc điều chỉnh biểu giá điện bán lẻ điện, cơ quan này đã giao Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) rà soát để xây dựng cách tính biểu giá mới.

Hiện đề án đã được EVN gấp rút hoàn thành và sẽ tiến hành hội thảo ở cả 3 miền trong tháng này để tham vấn ý kiến giới chuyên gia lẫn người dân. “Sau các hội thảo, trong tháng 10, EVN sẽ trình bộ để bộ báo cáo Thủ tướng quyết định trong tháng 11”, ông Phúc nói.

Về công tác đảm bảo nguồn điện, đại diện Bộ Công thương khẳng định, điều hành cung ứng điện không bị động và vẫn đảm bảo không thiếu điện.

“Trong công tác đảm bảo cung ứng điện ngay từ đầu năm, cơ quan điều hành đã lên 3 kịch bản. Trên thực tế cung cứng điện đang điều hành theo phương án cao, nên không bị động và vẫn đảm bảo, ngay cả trong những tháng nắng nóng. Từ nay tới cuối năm thuỷ văn có thể biến động bất thường nhưng nếu thiếu thuỷ điện sẽ sẽ tăng nguồn nhiệt điện và đảm bảo điện cho phát triển kinh tế - xã hội”, ông nói thêm.

Được biết, hiện biểu giá bán lẻ điện sinh hoạt đang được chia làm 6 bậc theo hình thức lũy tiến. Từ kW thứ 401 trở lên, mỗi số điện sé có giá gần 2.600 đồng, cao hơn 1.100 đồng một kW so với 50 số đầu tiên (chỉ 1.484 đồng).

Việc chia nhiều bậc thang lũy tiến từng được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến tiền điện sinh hoạt của hàng nghìn hộ dân cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 trong các tháng 5 và 6/2015 và khiến dư luận bức xức.

Huy Tuấn

Theo Báo Giao thông

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,148

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn