Chính sách mới >> Quốc tế 04/02/2015 16:50 PM

Rơi máy bay Đài Loan: 2 thi thể "từ trên trời rơi xuống"

04/02/2015 16:50 PM

Theo Wall Street Journal, các nhân chứng nói với sở cứu hỏa rằng họ nhìn thấy hai thi thể rơi từ trên trời xuống vào khoảng thời gian xảy ra vụ rơi máy bay.

Chiếc máy bay gặp nạn mang số hiệu bay mang số hiệu ATR-72 của hàng không TransAsia chở 58 người rơi trên sông Keelung ở Đài Bắc, Đài Loan. Trong số hành khách, có 31 khách du lịch người Trung Quốc và 2 trẻ em.

Những hình ảnh từ hiện trường phát trên truyền hình địa phương cho thấy xác chiếc máy bay nổi trên sông Keelung trong khi lực lượng cứu hộ gấp rút giải cứu những nạn nhân bị mắc kẹt trong máy bay.

Ảnh: CNA

Giải cứu các nạn nhân mắc kẹt trong máy bay. Ảnh: TVBS

Ảnh: CNA

Sở cảnh sát phòng cháy chữa cháy thành phố Đài Bắc đã điều động 5 đội cứu hộ cùng với xuồng cao tốc khẩn trương tới hiện trường.

Tổng giám đốc cơ quan hàng không địa phương Lin Tyh-ming cho biết chiếc máy bay gặp nạn mới được bảo dưỡng hôm 26-1 và cơ trưởng máy bay có 4.916 giờ bay và cơ phó đã trải qua 6.922 giờ bay.

Nguyên nhân vụ việc vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, hãng CNA (Đài Loan) dẫn lời một người phát ngôn của Đài Bắc cho biết chếc máy bay rơi sau khi đâm phải một con đường cao tốc trên cao. Một chiếc taxi chạy trên đường phải bẻ hướng để tránh né, khiến tài xế và hành khách bị thương nhẹ.

Taxi hư hại nặng sau vụ va chạm với máy bay. Ảnh: TVBS

TransAsia là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Đài Loan. Hồi tháng 7-2014, 48 người thiệt mạng khi một chiếc máy bay của TransAsia Airways rơi trong một cơn bão ở Penghu – Đài Loan. Chỉ có 10 người trên máy bay sống sót.

Đỗ Quyên (Theo Wall Street Journal)

Theo Người lao động

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,588

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn