Chính sách mới >> Quốc tế 05/03/2014 14:34 PM

Nga: Đơn giản hóa thủ tục nhập tịch cho người nước ngoài

05/03/2014 14:34 PM

Chính phủ Nga đã đệ trình Hạ viện nước này dự luật về đơn giản hóa thủ tục cấp quốc tịch Nga cho người nước ngoài.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, Dự luật dự kiến thủ tục nhận quốc tịch Nga sẽ được đơn giản hóa đối với các chuyên gia có trình độ, các doanh nhân, nhà đầu tư hoặc những người đã được học tập hoặc đào tạo nghề ở Nga.

Dự luật đòi hỏi những công dân nước ngoài và người không quốc tịch đã được đào tạo chuyên nghiệp theo các chương trình giáo dục chuyên nghiệp cơ bản tại các tổ chức giáo dục và khoa học của Nga phải có kinh nghiệm làm việc 3 năm ở Nga.

Các doanh nghiệp tư nhân đã có hoạt động kinh doanh trên lãnh thổ Nga phải đáp ứng điều kiện có ít nhất 3 năm liền trước năm nộp đơn xin quốc tịch Nga và doanh thu hằng năm từ việc tiêu thụ hàng hóa (công trình, dịch vụ) trong khoảng thời gian này phải không dưới 10 triệu rúp (tương đương 274.000 USD).

Thủ tục đơn giản hóa cấp quốc tịch Nga còn có thể liên quan đến những nhà đầu tư nước ngoài có tỷ lệ góp vốn không dưới 10% vốn điều lệ của công ty Nga. Trong khi đó số vốn điều lệ cũng như tài sản thuần của công ty không dưới 100 triệu rúp (tương đương 2,74 triệu USD) mỗi khoản, hoặc số tiền trả thuế của công ty vào hệ thống ngân sách của Liên bang Nga và các khoản bảo hiểm bắt buộc phải không dưới 6 triệu rúp mỗi năm trong giai đoạn ít nhất là 3 năm kể từ ngày đầu tư.

Nguyễn Vũ

Theo Báo điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,547

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn