Chính sách mới >> Quốc tế 08/07/2017 09:29 AM

Từ 10/7, Hàn Quốc đơn giản hóa thủ tục xét cấp thị thực cho nhà báo, bác sỹ, doanh nhân

08/07/2017 09:29 AM

Nhà báo, bác sỹ, doanh nhân, những người đã từng nhập cảnh Hàn Quốc… sẽ là những đối tượng được đơn giản hóa thủ tục xét cấp thị thực Hàn Quốc và được cấp thị thực C31-C39 với thời gian lưu trú 30 ngày, thời hạn sử dụng 05 năm.

Thủ tục cấp xét thị thực Hàn Quốc trước đây được cho là phức tạp và chậm chạp.

Theo thông tin từ Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ áp dụng mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần và giản lược thủ tục thị thực được áp dụng từ ngày 10/07/2017 nhằmhạn chế những khó khăn của người xin thị thực do thủ tục hồ sơ phức tạp và thời gian xử lý hồ sơ chậm.

Ngày 6/7, Đại sứ quán Hàn Quốc đã cùng với 15 đơn vị du lịch được chỉ định ( mở rộng 10 đơn vị so với trước) đã cùng ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường thu hút lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc.

11 nhóm đối tượng được mở rộng và giản lược thủ tục xét cấp thị thực gồm:

1. Đối tượng đã từng nhập cảnh vào Hàn Quốc. Không bao gồm các đối tượng đã từng nhập cảnh theo diện miễn thị thực và các đối tượng đã đến Hàn Quốc nhưng bị từ chối nhập cảnh của Hải Quan Hàn Quốc. Bao gồm đối tượng nhập cảnh theo diện du lịch y tế có đủ hồ sơ bệnh án thể hiện mức tổng viện phí đã chi trả trên 2000 USD.

2. Cán bộ nhà nước, nhân viên trực thuộc doanh nghiệp quốc doanh, nhân viên hiện đang công tác tại các hãng hàng không, hàng tàu thủy có đường bay, đường thủy đến Hàn Quốc.

3. Đối tượng có thu nhập hàng năm trên 8000 USD (bắt buộc chứng minh thông qua hình thức sao kê tài khoản), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum).

4. Đối tượng nhập cảnh vào Hàn Quốc với mục đích giao dịch, tư vấn thương mại với lời mời của cơ quan nhà nước Hàn Quốc, đối tượng thành lập doanh nghiệp để buôn bán và phát triển mảng năng lượng, tài nguyên với Hàn Quốc.

5. Đối tượng được mời từ các cơ quan chính phủ, cơ quan nhà nước để tham dự hội thảo quốc tế.

6. Đối tượng là đại diện doanh nghiệp, đội ngũ quản lý của công ty giao dịch cổ phiếu (kinh nghiệm làm việc trên 1 năm).

7. Đối tượng là ký giả, nhà báo, đạo diễn, nhân viên của các cơ quan ngôn luận (kinh nghiệm làm việc trên 1 năm).

8. Đối tượng làm việc có chuyên môn cao (bác sỹ, luật sư, kế toán, giáo sư) và các đối  tượng  như  họa sỹ nổi  tiếng, vận  động viên, nghệ sỹ … (Lưu ý: Các đối tượng muốn kiểm tra xem có nằm trong nhóm đối tượng được thừa nhận có chuyên môn cao hay không cần xác minh lại với phía Đại sứ quán.)

9. Đối tượng trên 55 tuổi và có lương hưu.

10. Đối tượng đã từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc bao gồm cả cao đẳng.

11. Đối tượng có vợ, chồng, bố mẹ bao gồm cả con cái dưới độ tuổi vị thành niên hiện đang sở hữu thị thực nhiều lần (C-3) còn hạn

Lan Anh

Theo Tiền phong

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,658

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn