Chính sách mới >> Quốc tế 23/02/2017 08:20 AM

Thụy Điển đề xuất "giờ nghỉ sung sướng"

23/02/2017 08:20 AM

Thụy Điển có thể trở thành nước đầu tiên trên thế giới cho phép nhân viên nghỉ giải lao trong giờ làm việc để về nhà ân ái với bạn đời nếu một đề xuất được thông qua.

Theo đề xuất của ông Per-Erik Muskos, một thành viên hội đồng thị trấn Övertorneå, người đi làm nên được phép nghỉ 1 tiếng có hưởng lương để về nhà ân ái với bạn đời.

Tác giả hy vọng biện pháp này, nếu được thông qua, sẽ cải thiện các mối quan hệ trong gia đình cũng như hiệu suất làm việc. Ông Muskos cho rằng "không có lí do gì" để đề xuất của ông không được chấp thuận.

Ông Muskos than thở rằng trong xã hội ngày nay, các cặp đôi không có đủ thời gian dành cho nhau và bày tỏ hi vọng rằng ý kiến của ông sẽ góp phần "hâm nóng" các mối quan hệ.

Mặc dù thừa nhận việc các sếp không có cách nào để xác minh liệu nhân viên của họ có dùng "giờ nghỉ sung sướng" một cách đúng đắn hay không, ông Muskos khẳng định họ cần đặt niềm tin vào nhân viên.

Thụy Điển có thể trở thành nước đầu tiên cho phép nhân viên nghỉ giải lao để ân ái. Ảnh: The Local

Những năm gần đây, nhiều công ty Thụy Điển, bao gồm cả viện dưỡng lão, bệnh viện và trung tâm chăm sóc sức khỏe, đã đổi sang chế độ làm việc 6 tiếng/ngày để tăng năng suất và khiến mọi người hạnh phúc hơn bằng cách đảm bảo rằng họ có đủ năng lượng để tận hưởng cuộc sống riêng.

Theo nghiên cứu của Viện kinh tế Coe-Rexecode, các nhân viên toàn thời gian tại Thụy Điển có thời gian làm việc chỉ nhiều hơn Phần Lan và Pháp ở châu Âu. Vào năm 2015, trung bình một người Thụy Điển chỉ làm việc 1.685 giờ, thấp hơn khá nhiều so với 1.900 giờ của người Anh.

Bảo Hạnh

Theo Người lao động/ Daily Mail

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 8,074

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn