Chính sách mới >> Quốc tế 12/02/2016 10:36 AM

Thủ tướng Nga: Thế chiến sẽ nổ ra nếu Mỹ đưa quân vào Syria

12/02/2016 10:36 AM

Trả lời phỏng vấn tờ Handelsblatt của Đức ngày 11/2, một ngày trước đàm phán hòa bình cho Syria tại Munich, Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev cảnh báo rằng thế chiến sẽ nổ ra nếu đàm phán hòa bình cho Syria thất bại và Mỹ và liên minh Ả rập đưa quân tới quốc gia Trung Đông.

thủ tướng Nga

Thủ tướng Nga đã bày tỏ lo ngại và hối thúc Nga và Mỹ phải gia tăng áp lực lên các bên liên quan đạt được một thỏa thuận ngừng bắn.

“Điều này thực sự tồi tệ vì tổ chức phản công bằng bộ binh thường dẫn đến chiến tranh”, Thủ tướng Medvedev nhấn mạnh khi được hỏi về việc Ả rập Xê út tuần trước đưa ra tuyên bố sẵn sàng đưa quân tới Syria nếu liên quân do Mỹ đứng đầu gia tăng chiến dịch tiêu diệt tổ chức khủng bố IS.

“Mỹ và các nước Ả rập cần phải xem xét kỹ lưỡng. Liệu họ muốn cuộc chiến mới tại Syria? Không thể chiến thắng nhanh cuộc chiến này. Tất cả phải ngồi vào bàn đàm phán thay vì châm ngòi cho thế chiến mới”, Thủ tướng Nga nêu rõ.

“Chúng ta phải khiến tất cả các bên ngồi vào bàn đàm phán. Chúng ta sẽ phải dùng tất cả các biện pháp để ngăn chặn”, Thủ tướng Nga nói.

Trước đó Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Moscow đã đề xuất thực hiện một lệnh ngừng bắn tại Syria và đang chờ đợi sự phản hồi của các cường quốc thế giới do Mỹ đứng đầu.

Moscow từ lâu nhấn mạnh tới sự cần thiết việc ủng hộ chính quyền hợp pháp của Tổng thống Syria Bashar al-Assad trong cuộc chiến chống khủng bố. Các cuộc không kích của Nga đã gây tổn thất nặng nề cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Hiện, Nga vẫn đang tiến hành các cuộc không kích tại Aleppo, thành phố lớn nhất tại Syria bị chia cắt bởi lực lượng nổi dậy và quân đội trung thành với Tổng thống Assad. Trong khi đó, không quân Mỹ và đồng minh đang không kích tại miền bắc Syria.

Vũ Duy

Theo Dân trí

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,440

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn