Chính sách mới >> Quốc tế 29/07/2015 15:26 PM

100 tàu TQ tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông

29/07/2015 15:26 PM

Hơn 100 tàu hải quân và hàng chục máy bay quân sự TQ đã tập trận bắn đạn thật ở Biển Đông.

Một số đơn vị của Nhị pháo (lực lượng tên lửa chiến lược TQ) và binh lính đã tham gia tập trận triển khai các biện pháp tác chiến điện tử chống lại máy bay, tàu chiến giả trong hoạt động diễn tập.

Nhật báo quân đội TQ hôm qua đưa tin, cuộc tập trận mô phỏng hoạt động tác chiến trong môi trường điện từ phức tạp. Hàng chục tên lửa và ngư lôi, đạn pháo đã được sử dụng.

Theo một quan chức hải quân, cuộc tập trận diễn ra trên quy mô lớn nhất từ trước tới nay nhằm mục tiêu tăng cường các khả năng của quân đội TQ trong tác chiến công nghệ cao. Những kỹ năng do thám, chống do thám, đánh chặn, chống đánh chặn trên biển và trên không đều được đưa ra ở mức khó khăn hơn nhiều so với các cuộc tập trận trước.

"Tập trận bắn đạn thật là cách kiểm tra hiệu quả những vũ khí mới của quân đội cũng như khả năng tác chiến đồng bộ", một lãnh đạo hạm đội Nam Hải, TQ nói.

Ngày 22/7, Hải quân TQ cho biết đã bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 10 ngày ở Biển Đông. Cục An toàn Hàng hải TQ thông báo trên trang web của họ rằng, tàu thuyền bị “cấm vào các vùng biển nơi diễn ra cuộc tập trận”.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh cộng đồng quốc tế rất lo ngại và lên án các hoạt động gây hấn của TQ ở Biển Đông, nhất là những dự án cải tạo trái phép bãi ngầm, biến chúng thành đảo nhân tạo thay đổi nguyên trạng trong vùng biển.

Một số hình ảnh cuộc tập trận bắn đạn thật của TQ ngày 28/7:

Thái An (Theo Ecns)

Theo VietNamNet

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,971

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn