Người mua nhà ở xã hội chỉ cần có 1 con dấu xác nhận

05/10/2013 09:41 AM

Cán bộ, viên chức chỉ cần dấu xác nhận của cơ quan; còn đối với người lao động thuộc khu vực tư nhân chỉ cần con dấu của địa phương.

Trước những khó khăn trong việc giải ngân gói 30.000 tỷ đồng, Bộ Xây dựng vừa trình Thủ tướng Chính phủ dự thảo Nghị định về quản lý và phát triển nhà ở xã hội, sẽ nới lỏng các điều kiện và thủ tục hành chính để người dân dễ dàng hơn trong việc tiếp cận các dự án nhà ở xã hội.

Theo dự thảo, đối tượng mua nhà thu nhập thấp sẽ được điều chỉnh từ người đang có diện tích sinh sống dưới 5m2/người tăng lên thành dưới 8m2/người. Mức thu nhập được coi là thấp được điều chỉnh từ 4 triệu đồng lên thành 9 triệu đồng/người/tháng. Đặc biệt, thủ tục mua nhà ở xã hội được đơn giản tối đa,  thay vì phải có 2 con dấu xác nhận của chính quyền địa phương và cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp làm việc, người mua nhà sẽ chỉ cần 1 con dấu. Cán bộ, công chức, viên chức nhà nước, lực lượng vũ trang chỉ cần dấu xác nhận của cơ quan, đơn vị, còn đối với người lao động thuộc khu vực tư nhân chỉ cần con dấu của chính quyền địa phương nơi sinh sống.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cho biết, dự thảo Nghị định mới cũng sẽ có thêm những bước hỗ trợ cho các doanh nghiệp xây dựng nhà ở xã hội. Các doanh nghiệp làm nhà thu nhập thấp thuế VAT thay vì 23% nay còn 10%, thuế thu nhập doanh nghiệp thay vì 10% nay con 5%. Điều đó góp phần làm cho giá thành căn hộ giảm đi. Doanh nghiệp không phải nộp tiền sử dụng đất. Đây là những điểm mới trong Nghị định sắp được ban hành./.

Lưu Huyền

Theo VOV-Trung tâm Tin

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,555

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn