Có nên kết hôn với bạn trai đã có nhà nhưng lại nợ ngân hàng?

07/06/2019 10:29 AM

Bạn trai tôi vừa mua căn hộ chung cư giá 1,7 tỷ đồng (ngân hàng hỗ trợ cho vay 70% trong vòng 15 năm), bạn trai có nói với tôi là sau khi lấy nhau thì chúng mình ở đây, cả hai cùng làm trả nợ.

Thực sự tôi rất vui khi bạn trai mình quan tâm cho tương lai như vậy, song tôi cũng lo lắng vì nhiều trường hợp trên mạng nói “có người kết hôn vì mục đích để thêm người trả nợ ngân hàng, sau khi trả nợ xong thì ly hôn, và căn nhà ấy thuộc tài sản hình thành trước thời kỳ hôn nhân nên không được chia”. Rất mong THƯ VIỆN PHÁP LUẬT tư vấn giúp tôi. Trân trọng cảm ơn! – Đây là thắc mắc của chị Đỗ Thị L*** (Bình Dương).

Nợ ngân hàng

Ảnh minh họa (Nguồn Internet)

Về vấn đề này, THƯ VIỆN PHÁP LUẬT xin được giải đáp như sau:

Thứ nhất, nếu hai bạn thật sự yêu nhau, muốn đến với nhau thì có thể đăng ký kết hôn theo quy định.

Thứ hai, nếu bạn lo lắng, sợ bị bạn trai lừa dối, thì bạn nên trao đổi với bạn trai là sau khi trả nợ xong thì giấy tờ nhà sẽ đứng tên hai người vì đó là công sức đóng góp của cả hai; bạn và bạn trai có thể làm bản thỏa thuận về việc mua nhà – trả tiền ngân hàng (có thể nhờ Thừa phát lại lập vi bằng); để đảm bảo hơn thì mỗi khi bạn đưa tiền để bạn trai trả nợ ngân hàng thì cần làm giấy xác nhận tiền của bạn để trả tiền vay ngân hàng mua nhà (có chữ ký xác nhận của bạn trai).

Hữu Phạm

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 6,820

Bài viết về

lĩnh vực Đất đai

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn