08/12/2011 10:25 AM

Ngày 6/12, Thủ tướng Chính phủ đã có chỉ thị về một số giải pháp tăng cường quản lý thị trường bất động sản.


Theo đó, Thủ tướng chỉ đạo Bộ Xây dựng phối hợp với các cơ quan nghiên cứu bổ sung, hoàn thiện hệ thống luật pháp về nhà ở và kinh doanh bất động sản theo hướng tăng cường vai trò của Bộ ngành, trung ương trong việc quản lý thống nhất về phát triển nhà ở và hoạt động kinh doanh bất động sản.

Đồng thời, nghiên cứu xây dựng, trình Chính phủ trong quý I/2012 đề án nhà ở cho thuê, trong đó chú trọng phát triển nhà ở xã hội để cho thuê và đề án quỹ tiết kiệm nhà ở.

Bộ Tài chính cũng được giao nghiên cứu, sửa đổi quy định về thuế thu nhập cá nhân đối với hoạt động chuyển nhượng bất động sản cho phù hợp với tình hình thực tế. Bên cạnh đó, nghiên cứu điều chỉnh mô hình quỹ đầu tư bất động sản nhằm hỗ trợ vốn cho thị trường thông qua kênh thị trường chứng khoán.

Thủ tướng chỉ đạo Ngân hàng Nhà nước bảo đảm tín dụng bất động sản có tốc độ tăng trưởng và tỷ trọng hợp lý, an toàn, phù hợp với chính sách điều hành tín dụng chung.

Trước mắt, giảm tăng trưởng và tỷ trọng tín dụng bất động sản với lộ trình hợp lý, tránh gây sốc, đồng thời áp dụng các biện pháp tăng tính thanh khoản, tránh đóng băng thị trường, tác động xấu lan truyền đến hệ thống các tổ chức tín dụng và đời sống xã hội.

NHNN phối hợp với Bộ Xây dựng nghiên cứu để có hướng dẫn các TCTD thực hiện chính sách tín dụng phù hợp với tiến trình tái cơ cấu thị trgường bất động sản; chỉ đạo các đơn vị bố trí nguồn vốn để cho vay đầu tư các dự án phát triển nhà ở để bán, cho thuê phục vụ đối tượng thu nhập thấp...

Ngoài ra, rà soát, tiếp tục cho vay đối với dự án bất động sản sẽ hoàn thành và có khả năng bán, thu hồi vốn đầu tư trong năm 2012 cũng như tăng cường kiểm tra, giám sát tình hình cấp tín dụng bất động sản của các TCTD, xử lý kịp thời các khoản nợ quá hạn, ảnh hưởng tới chất lượng tín dụng của TCTD.

DiaOcOnline.vn - Theo DVT

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,538

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn