Thu hồi thuê bao phát tin nhắn rác

26/12/2014 09:49 AM

(TVPL) - Nhằm ngăn chặn việc phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng trong thời gian tới, Bộ trưởng Bộ TTTT Nguyễn Bắc Son đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, doanh nghiệp tăng cường quản lý giám sát hoạt động này.

Theo đó, các doanh nghiệp viễn thông di động nếu phát hiện các thuê bao phát tán tin nhắn rác thì phải thực hiện ngăn chặn, thu hồi ngay khi phát hiện thuê bao vi phạm.

Các tin nhắn quảng cáo chỉ được gửi tới các thuê bao đã đăng ký nhận quảng cáo trước đó và không từ chối nhận quảng cáo. Đối với các tin nhắn quảng cáo cho dịch vụ nội dung, phải đảm bảo tin nhắn quảng cáo có đầy đủ thông tin về giá cước và hướng dẫn hủy dịch vụ.

Đồng thời, giao cho Cục An toàn thông tin chủ động đề xuất các giải pháp ngăn chặn tin nhắn rác, bao gồm cả việc nghiên cứu quy định tần suất gửi tin nhắn của các thuê bao di động; tăng cường công tác thực thi pháp luật xử lý nghiêm minh các hành vi thu thập, mua bán thông tin cá nhân trái phép trên mạng, thông tin về số điện thoại di động của khách hàng.

Nội dung trên được đề cập tại Chỉ thị 82/CT-BTTTT ngày 24/12/2014.

Thụy Hân

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,206

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn