Giá sữa tiếp tục được áp trần trong năm 2015

15/12/2014 14:50 PM

Bộ Tài chính sẽ trao đổi thông tin với hải quan các nước xung quanh giá thành phẩm, tiến hành điều tra, xác định để kiểm soát tình trạng tăng giá bán bất hợp lý của doanh nghiệp phân phối.

Bộ Tài chính vừa cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục áp dụng biện pháp quy định giá tối đa đối với sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi trong năm 2015 theo chủ trương của Chính phủ. Đến ngày 5/12, cơ quan quản lý giá đã công bố giá tối đa và giá đăng ký của 606 sản phẩm sữa dành cho trẻ em dưới 6 tuổi. 

Cơ quan này cũng cho biết, trong năm tới sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành, địa phương theo dõi, rà soát, kiểm tra giá nhập khẩu nguyên liệu và thành phẩm sữa để có biện pháp quản lý, điều tiết phù hợp. 

Trong trường hợp cần thiết, Bộ Tài chính sẽ tham vấn giá nhập khẩu mặt hàng sữa cho trẻ em dưới 6 tuổi khai giá cao hơn mặt bằng sản phẩm cùng loại tại nước xuất khẩu và các nước trong khu vực. Việc làm này nhằm kiểm soát tình trạng tăng giá nhập khẩu đầu vào làm tăng giá bán trong nước của các doanh nghiệp phân phối sữa. Đồng thời, Bộ cũng khẳng định sẽ phối hợp trao đổi thông tin với hải quan các nước về giá các sản phẩm sữa cùng loại, tiến hành điều tra, xác định các công ty có dấu hiệu giao dịch liên kết. 

Trước khi hết thời hạn áp dụng biện pháp giá trần (hết ngày 31/5/2015), Bộ Tài chính sẽ phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Y tế, các địa phương và các cơ quan liên quan tổng kết đánh giá kết quả thực hiện biện pháp bình ổn giá và đề xuất biện pháp áp dụng cho thời gian tiếp theo.

Trần giá sữa dành cho trẻ dưới 6 tuổi chính thức được áp dụng từ đầu tháng 6 sau khi cơ quan quản lý cho rằng một số doanh nghiệp tăng giá bán chưa phù hợp. Sau khi chính sách này có hiệu lực, nhiều sản phẩm sữa giảm giá bán vài chục nghìn mỗi hộp, thậm chí một số loại giảm gần 200.000 đồng. 

Ngọc Tuyên

Theo Vnexpress

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 2,663

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn