Quy định cấp Giấy phép nhập khẩu pháo hiệu cho an toàn hàng hải

03/04/2014 13:50 PM

Từ ngày 15/5/2014, Thông tư số 04/2014/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải sẽ có hiệu lực thi hành. Thông tư này quy định điều kiện và thủ tục cấp Giấy phép nhập khẩu pháo hiệu cho an toàn hàng hải.


Ảnh minh họa: Trần Quỳnh

Thông tư số 04/2014/TT-BGTVT được Bộ trưởng Đinh La Thăng ký ban hành vào ngày 26/3/2014, trong đó nêu rõ pháo hiệu dùng cho an toàn hàng hải bao gồm: pháo hiệu dù, đuốc cầm tay và tín hiệu khói nổi thỏa mãn các quy định nêu trong Bộ luật quốc tế về trang bị cứu sinh của Tổ chức Hàng hải quốc tế.

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu nhập khẩu pháo hiệu cho an toàn hàng hải phải đáp ứng những điều kiện sau:

Có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp (Giấy chứng nhận đầu tư), trong đó có ngành nghề kinh doanh liên quan đến phương tiện, vật tư, thiết bị ngành hàng hải, đóng tàu.

Có Giấy chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền của nước sản xuất xác nhận việc pháo hiệu dùng cho an toàn hàng hải đã được thử nghiệm phù hợp với các quy định của Nghị quyết MSC.81 (70) ngày 11/12/1998 của Tổ chức Hàng hải quốc tế.

Bộ Giao thông vận tải không cấp Giấy phép nhập khẩu pháo hiệu cho an toàn hàng hải trong các trường hợp: Các loại pháo hiệu cho an toàn hàng hải đã hết thời hạn sử dụng hoặc Giấy chứng nhận xuất xứ của pháo hiệu cho an toàn hàng hải do cơ quan không có thẩm quyền cấp; hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép có dấu hiệu giả mạo; Bộ Quốc phòng không đồng ý; Bộ Giao thông vận tải có các lý do rõ ràng, hợp lý từ chối việc cấp Giấy phép.

Thời gian hiệu lực của Giấy phép theo đề nghị của tổ chức, cá nhân nhập khẩu, nhưng không kéo dài sang năm kế tiếp của năm cấp Giấy phép.

Phương Nghi

Theo Báo điện tử ĐCS VN

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 5,583

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn