TPHCM: Cấm đào đường vào ban ngày

28/02/2014 09:12 AM

Đó là một trong những nội dung chính của Quy định về thi công xây dựng công trình thiết yếu trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn Thành phố vừa được UBND TPHCM ban hành.


TPHCM cấm đào đường vào ban ngày để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Ảnh: VGP/Phan Hoàng

Theo đó, ngoài việc đào đường để xử lý các sự cố đột xuất về kỹ thuật, TPHCM sẽ cấm đào đường để đầu tư xây dựng, phát triển mạng lưới của các ngành điện lực, thông tin-viễn thông, cấp thoát nước trên một số tuyến đường đã hoàn thiện cơ sở hạ tầng.

Thành phố cũng sẽ cấm đào dưới lòng đường để thực hiện công tác cắt hủy, khôi phục danh bạ, di dời đồng hồ nước mà chưa có sự cho phép của cơ quan chức năng; trong quá trình thi công, chủ đầu tư phải có trách nhiệm theo dõi, nhắc nhở đơn vị thi công chấp hành nghiêm các quy định về công tác thi công trên đường bộ đang khai thác. Nếu vi phạm nhiều lần, sẽ tiến hành thu hồi giấy phép, đình chỉ thi công...

Bên cạnh đó, TPHCM sẽ cấm các đơn vị thi công trong khoảng thời gian từ 5-22 giờ hằng ngày trên các tuyến đường phố chính; khi thi công lắp đặt công trình ngầm băng qua các tuyến Quốc lộ, đường phố chính đô thị trên địa bàn Thành phố, nhà thầu thi công phải sử dụng thiết bị đào ngầm thay vì rào chắn và thi công lộ thiên như hiện tại. Đây là điểm mới, lần đầu tiên được Thành phố chính thức triển khai, thực hiện.

Các chuyên gia xây dựng cho rằng, quy định mới của TPHCM sẽ phần nào giảm bớt được tình trạng "lô cốt" chắn đường, gây cản trở và ùn tắc giao thông đã diễn ra trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, việc hạn chế cấp phép thi công mở cho các công trình sẽ hứa hẹn đem lại cho TPHCM bộ mặt mỹ quan đô thị mới của một thành phố xanh, sạch, đẹp với nhiều cây cầu vượt thép hướng ra bốn phía - một biểu tượng mới của thành phố hiện đại...

Phan Hoàng

Theo Báo điện tử Chính phủ

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 3,369

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn