270 triệu USD đầu tư phát triển bền vững cho Đà Nẵng

26/04/2013 09:59 AM

(TVPL) - Thủ tướng chính phủ vừa ký quyết định số 619/QĐ-TTg về việc thông qua kết quả đàm phán và đề xuất ký kết Hiệp định cho Dự án "Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng" với ngân hàng thế giới (WB)

Cụ thể, thủ tướng đồng ý kết quả đàm phán và ủy quyền ông Nguyễn Văn Bình, thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký Hiệp định Tài trợ và các văn bản liên quan cho Dự án “Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng” với đại diện của WB ở Washington.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phối hợp với các cơ quan liên quan hoàn tất các điều kiện hiệu lực của Dự án để Hiệp định Tài trợ sớm có hiệu lực thực hiện.

Được biêt, Dự án "Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng" gồm 4 hợp phần: cải thiện môi trường đô thị, tập trung cải thiện thoát nước mưa và thoát nước thải; phát triển giao thông công cộng trong đó tập trung phát triển hệ thống xe buýt nhanh chất lượng cao (BRT); xây dựng hạ tầng giao thông chiến lược đô thị và tăng cường năng lực, hỗ trợ khả năng thực hiện.

Dự án “Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng” sẽ được triển khai vào giai đoạn 2013-2018 với tổng trị giá dự kiến khoảng 270 triệu USD. Theo ông Văn Hữu Chiến, Đà Nẵng từng tiếp nhận 3 dự án lớn khác của WB và đều được WB đánh giá cao về tốc độ giải ngân.

Theo kế hoạch, buổi lễ ký kết Hiệp định tài trợ cho dự án này sẽ được tổ chức vào dịp lễ 30/4 tại thành phố Đà Nẵng. Theo lời ông Văn Hữu chiến thì đây sẽ là một việc “chưa có tiền lệ” vì việc ký kết các hiệp định như vậy đều diễn ra ở trụ sở của WB ở Washington.

Quyết định của thủ tướng được ký vào ngày 24/04 và có hiệu lực từ ngày ký.

Linh Nguyên

Tổng hợp

Gởi câu hỏi Chia sẻ bài viết lên facebook 4,093

Chính sách khác

Địa chỉ: 17 Nguyễn Gia Thiều, P.6, Q.3, TP.HCM
Điện thoại: (028) 3930 3279 (06 lines)
E-mail: info@ThuVienPhapLuat.vn